Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người biểu tình đập phá, hôi của tại Mỹ

Những người biểu tình bịt mặt đập phá các cửa hiệu và hôi của, sau khi danh tính cảnh sát bắn chết nam thiếu niên da đen tại bang Missouri, Mỹ được công bố.

Cảnh sát tại thành phố Ferguson, hạt St. Louis, bang Missouri, Mỹ không thể kiểm soát các cuộc biểu tình sau khi họ công bố danh tính viên cảnh sát bắn chết Brown, một nam thiếu niên da đen hôm 9/8.
Tình trạng hỗn loạn tiếp diễn khi những người biểu tình tràn xuống đường phố trong ngày thứ 6 liên tiếp. Lực lượng cảnh sát phải dùng đến hơi cay để kiềm chế đám đông quá khích khoảng 200 người. Một số thành phần quá khích ném đá và các vật dụng vào cảnh sát khiến một nhân viên bị thương, cảnh sát trưởng Thomas Jackson cho biết.
Trong cuộc họp báo hôm 15/8, cảnh sát trưởng Jackson công bố danh tính người bắn chết thanh niên da đen tại thành phố Ferguson là sĩ quan Darren Wilson. Ông cũng đưa ra bằng chứng cáo buộc nạn nhân Brown trước đó đã lấy trộm một hộp xì gà với giá khoảng 50 USD ở một cửa hàng tạp hóa. 
Tuy nhiên, động thái đó không thể xoa dịu sự giận giữ của những người biểu tình. Nhiều kẻ quá khích bịt mặt đã đập phá các cửa hiệu và vơ vét hàng hóa, thực phẩm, đồ uống trong đó. 
Các chủ cửa hàng cho biết họ phải trang bị vũ khí bởi cảnh sát không ngăn cản nổi những kẻ cướp hàng hóa của họ. 
Những kẻ bịt mặt lấy mọi thứ, đập phá các cửa hiệu và xuống đường biểu tình. 
Những phần tử quá khích vơ vét hàng hóa trong các quán tại thành phố Ferguson. Ngày 16/8, Thống đốc bang Missouri đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp ở Ferguson sau hàng loạt cuộc bạo động. Ảnh: themalaysianinsider

Nguyễn Thái

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm