Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người bán hoa Tết co ro ngóng khách trong cơn mưa tầm tã

Cơn mưa tầm tã khiến khu vực bán hoa Tết ở TP Hà Tĩnh ngập nước. Nhiều tiểu thương ngồi co ro chờ khách đến mua hàng.

cho Tet Canh Ty anh 1

Những ngày qua, Hà Tĩnh có mưa lớn kéo dài. Lượng người mặc áo mưa, che dù đi chợ hoa không nhiều khiến tiểu thương lo lắng.

cho Tet Canh Ty anh 2

Chợ hoa Tết này nằm trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (phường Nguyễn Du) những năm trước thường tấp nập. Nhưng do thời tiết bất lợi, không khí mua bán năm nay không còn sôi động.

cho Tet Canh Ty anh 3

Cây cảnh được các hộ kinh doanh bày bán từ ngày 20 âm lịch nhưng chỉ lác đác người hỏi mua.

cho Tet Canh Ty anh 4

Người bán hoa Tết ở Hà Tĩnh lo lắng hàng sẽ ế ẩm do mưa kéo dài. Nhiều bầu cây cảnh bị vỡ sau khi ngấm no nước mưa.

cho Tet Canh Ty anh 5

Ông Nguyễn Văn Minh (60 tuổi, trú xã Thạch Trung) cho biết năm nay gia đình ông lấy gần 200 gốc quất từ miền Bắc về bán. Tuy nhiên, sức mua kém hơn mọi năm.

cho Tet Canh Ty anh 6

“Hơn hai ngày trưng bày quất nhưng chỉ mới bán được vài chục cây. Cơn mưa hôm nay lại lớn và kéo dài. Mai nắng lên nhanh sợ quả sẽ rụng, khi ấy khó mà bán được”, ông Minh vừa nói, vừa dùng túi nylon bọc quanh gốc cây để không bị nước mưa làm vỡ bầu.

cho Tet Canh Ty anh 7

Nhiều người bán hoa dựng rạp để che mưa. Co ro ngồi ngóng khách, một tiểu thương than phiền: "Sát Tết nhưng mưa quá lớn nên người mua cũng ít đi. Mưa cũng làm hoa bị sà, dễ sạp rất khó bán".

cho Tet Canh Ty anh 8

Nhóm người nhận chở thuê cây kiểng đứng chen chúc trong chiếc dù. Nắng ráo nhiều khách, họ có thể kiếm 1-2 triệu đồng/ngày nhờ việc chở thuê cây cảnh.

cho Tet Canh Ty anh 9

Ở khu vực bán hoa đào, các hộ kinh doanh dựng các lán nhỏ để trú mưa. Họ sẽ ăn ngủ tại đây đến tối 30 Tết dù có bán được hoa hay không.

cho Tet Canh Ty anh 10

Trong những bộ áo mưa, người bán - kẻ mua đứng dưới lề đường để thanh toán tiền cho từng cảnh hoa tết.

cho Tet Canh Ty anh 11

Sau đó, nhóm xe thồ, xe kéo sẽ chở về tận nhà cho khách với giá 200.000-500.000 đồng/lượt. Dự báo trong vài ngày tới, Hà Tĩnh mới có nắng trở lại.

Chen lấn vét hàng siêu thị trong ngày chủ nhật cuối cùng trước Tết

Chủ nhật cuối cùng của năm Kỷ Hợi, người dân thủ đô tranh thủ ngày nghỉ đi sắm Tết khiến nhiều trung tâm thương mại bị quá tải.

Phạm Trường

Bạn có thể quan tâm