Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người bán hàng rong ở TP.HCM có thể tham gia lễ hội ẩm thực

Những người bán hàng rong, bán hàng vỉa hè có thể giam gia lễ hội để giới thiệu ẩm thực đường phố đặc sắc của Việt Nam đến du khách.

TP.HCM dự kiến cho phép một số người bán hàng rong tham gia Liên hoan ẩm thực món ngon các nước được tổ chức vào tháng 12. Theo Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến, thành phố sẽ tạo điều kiện về mặt bằng, hỗ trợ vốn cho những người buôn bán nhỏ tham gia liên hoan.

Ông Trần Vĩnh Tuyến cho biết ẩm thực đường phố chính là một trong những nét riêng trong liên hoan ẩm thực lần này. “Chúng tôi khuyến khích những bà con có tay nghề tốt, có món ăn đặc trưng tham gia lễ hội ẩm thực. Chứ nhà hàng, khách sạn giới thiệu món ăn thì đâu có gì mới”.

Phó chủ tịch thành phố cũng lưu ý những gian hàng tham gia phải đủ điều kiện về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nguoi ban hang rong tham gia le hoi am thuc anh 1
Món ăn đường phố Việt Nam là một trong những điểm thu hút khách du lịch. 

TP.HCM sẽ ưu tiên cho những người dân tại khu vực diễn ra lễ hội. “Làm ở đâu cũng phải nghĩ đến lợi ích của bà con. Chứ cứ để các cháu đi bán vé số, kẹo kéo, thậm chí tiêu cực hơn là móc túi, lừa gạt. Bán hàng trong 4 ngày liên hoan, bà con cũng có thể có doanh thu tốt”, ông Tuyến nói.

Liên hoan ẩm thực món ngon các nước với chủ đề Nghệ thuật ẩm thực đa giác quan sẽ được tổ chức từ ngày 1/12 đến ngày 4/12. Dự kiến, có khoảng 70 gian hàng đại diện cho ẩm thực của hơn 20 quốc gia, dân tộc và vùng lãnh thổ.

Đầu bếp Mỹ hé lộ lý do đưa ông Obama đi ăn bún chả

Đầu bếp Anthony Bourdain cho rằng Tổng thống Mỹ đã quen với các món quốc hồn quốc túy trong tiệc chiêu đãi, chứ không phải ngồi trong quán nhỏ, ăn món người địa phương yêu thích.



Hà Hương

Bạn có thể quan tâm