Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người ăn xin có cục bướu to ở mặt

Ngồi ở các ngã tư lớn khu vực huyện Hoà Thành, thành phố Tây Ninh để ăn xin hơn một năm nay, người đàn ông Campuchia này được cho là ăn xin để lấy tiền chữa bệnh.

Với khuôn mặt có một cái bướu to, người đàn ông ngồi ăn xin tại ngã tư xã Long Thành Bắc dễ dàng nhận được sự thương xót của nhiều người đi đường.

Vì vậy, chỉ trong một thời gian ngắn, cái gáo nhựa nhỏ của ông đã đầy tiền lẻ. Ông ta lấy tiền từ bỏ vào cái bọc đen mang theo bên mình. Khoảng 15 phút sau, có một người phụ nữ mặc áo khoác đến chỗ người đàn ông ăn xin lấy cái bọc màu đen rồi đi qua bên kia ngã tư ngồi đợi.

Nhiều người dừng lại cho tiền người đàn ông ăn xin.

Một người chạy xe ôm ở ngã tư Long Thành Bắc cho phóng viên biết, người phụ nữ mặc áo khoác thường đi cùng người đàn ông ăn xin, nhưng chỉ ngồi xa xa đợi. Từ khoảng 14h đến 17h, người phụ nữ 3 lần qua chỗ người đàn ông ăn xin để lấy tiền. Có lúc, chính người đàn ông đứng dậy đi đến chỗ người phụ nữ ngồi đợi để đưa tiền.

Chị bán nước giải khát gần đấy bức xúc: "Bệnh đau sao không chịu đi trị bệnh mà ngày nào cũng ra góc ngã tư ngồi ăn xin, đem bệnh tật ra khơi lòng thương hại của mọi người để kiếm tiền hay sao?"

Gần 18h, người đàn ông trên đứng lên lấy chiếc xe Wave và tự cầm lái chở người phụ nữ ra về.

Người đàn ông ăn xin và người phụ nữ ngồi đếm tiền.

Đến ngã tư Báo Quốc Từ, ông ta dừng xe cho người phụ nữ xuống, đi vào quán cơm (đối diện với cổng Công viên Hoà Thành) mua hai phần cơm, mua hột vịt lộn rồi lên xe đi tiếp. Khi đến con hẻm đoạn dốc Ao Hồ thuộc địa bàn ấp Hiệp Long, xã Hiệp Tân, huyện Hoà Thành thì chiếc xe trên rẽ vào, quanh co thêm vài đoạn thì cả hai vào một căn nhà tường.

Người đàn ông lên xe chở người phụ nữ ra về.

Được sự hỗ trợ của Trưởng ấp Hiệp Long, phóng viên đã tiếp cận hiện trường. Khi tìm đến căn nhà trên, chị chủ nhà cho biết người đàn ông ăn xin là em chồng chị ở Campuchia qua (chồng chị là người Campuchia).

Chị chủ nhà phân trần, người đàn ông này bị bệnh nặng, mới qua đây ở tạm nhà chị đi ăn xin để kiếm tiền trị bệnh. Còn người phụ nữ đi chung là vợ của người đàn ông ăn xin.

Người đàn ông lên xe chở người phụ nữ ra về.

Trưởng ấp Hiệp Long cho biết, trước đây gia đình này đã từng cho một số phụ nữ và trẻ em người Campuchia tá túc đi bán vé số và đã bị chính quyền địa phương xử lý. Tuy nhiên, việc người đàn ông Campuchia cùng người phụ nữ đến ở tại đây thì ấp mới được biết. Ấp sẽ báo cáo công an xã Hiệp Tân vấn đề này để công an giải quyết.

Một số người nghi ngờ, phải chăng đây là đường dây chăn dắt người Campuchia qua Việt Nam ăn xin để trục lợi.

 

http://baotayninh.vn/phap-luat-anqp/nguoi-dan-ong-an-xin-la-ai--59700.html

Theo Thế Nhân/Báo Tây Ninh

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm