Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngưng đào tạo 58 học viên lái tàu metro số 1

Việc đào tạo 58 học viên lái tàu metro đã phải tạm ngưng sau 5 tháng giảng dạy vì thiếu kinh phí.

Ngày 7/1, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết việc đào tạo đối với 58 học viên lái tàu metro đã tạm ngừng. Nguyên nhân được xác định là vì trường Cao đẳng Đường sắt (RC) chưa nhận được bất kỳ khoản thanh toán đào tạo nào, dẫn đến hết kinh phí để duy trì chương trình.

Theo MAUR, việc ngưng đào tạo đã diễn ra khoảng đầu tháng 12/2020, do chủ đầu tư chưa ký phụ lục hợp đồng số 19 - hợp đồng cuối với liên danh tư vấn chung NJPT.

Trước đó, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan yêu cầu MAUR có trách nhiệm ký biên bản ghi nhớ theo thẩm quyền của chủ đầu tư về công tác đào tạo lái tàu, đảm bảo tiến độ chung của dự án. Ông Hoan cũng lưu ý việc thanh toán chi phí đào tạo lái tàu chỉ được thực hiện sau khi phụ lục hợp đồng số 19 được ký kết theo quy định.

Tuy nhiên, sau 5 tháng giảng dạy (kể từ 15/7/2020), NJPT thông báo ngưng đào tạo học viên lái tàu.

ngung dao tao hoc vien lai tau metro anh 1

Việc đào tạo học viên lái tàu metro gián đoạn từ đầu tháng 12/2020. Ảnh: Quỳnh Danh.

MAUR nhận định đây là vấn đề nghiêm trọng. Đơn vị này chỉ ra việc tuyển dụng và khai giảng lớp đào tạo kỹ thuật viên lái tàu thời gian vừa qua đánh dấu bước tiến quan trọng của dự án khi chuyển từ giai đoạn tập trung xây dựng sang về đích, chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng cho công tác vận hành khai thác toàn tuyến vào cuối năm.

"Như vậy, việc tạm ngưng dịch vụ đào tạo tại trường cao đẳng đường sắt như thông báo của liên danh NJPT sẽ làm gián đoạn quá trình các kĩ thuật viên lái tàu, gây tâm lý hoang mang làm giảm động lực học tập của các học viên này", đại diện MAUR cho biết.

Để giải quyết việc này, MAUR kiến nghị UBND TP sớm có chỉ đạo đến sở, ngành liên quan có ý kiến cụ thể, giúp phụ lục 19 hợp đồng với NJPT được ký kết trong thời gian sớm nhất,

Metro số 1 của TP.HCM đã đạt 81% khối lượng

Metro số 1 đạt bước tiến thi công mới trong những ngày cuối năm cận kề với 81% khối lượng. Toàn tuyến cũng vừa hoàn thành lắp mái 11 nhà ga trên cao.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm