Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngựa phong thủy dát vàng giá hàng chục triệu đồng

Sát Tết Giáp Ngọ, những chú ngựa dát vàng 24k bắt đầu được nhiều người dân quan tâm. Một số cửa hàng chuyên bán đồ phong thủy cũng rục rịch chào hàng.

Nhiều cửa hàng trên các phố Lê Duẩn, Xã Đàn (quận Đống Đa, Hà Nội) bắt đầu trưng bày với số lượng lớn các chú ngựa mạ vàng dùng để bày biện trong nhà dịp Tết. Trong quan niệm phong thủy, ngựa là con vật trung thành nhất, kiên nhẫn, bền bỉ, mang lại sự may mắn, tài lộc, phát đạt trong kinh doanh, sự nhanh nhạy và tăng tiến tiền tài.
Tùy từng kích thước, khối lượng vàng được  mạ lên sản phẩm để định giá cả,  trung bình một sản phẩm như thế này có giá dao động từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng.
Linh vật ngựa phong thủy cao 20cm, mạ vàng 24k có giá 3 triệu đồng mang ý nghĩa đem lại may mắn, mã đáo thành công cho những ai sở hữu.
Còn đây là chú ngựa cao 38cm, mạ vàng 24k có giá 11 triệu đồng. Linh vật đứng trên thỏi vàng chất cao có ý nghĩa năm mới nhiều tiền tài và danh vọng.
Những chú ngựa làm bằng đồng cũng được khá nhiều người lựa chọn. Chúng có giá từ 1 - 5 triệu đồng.
Con ngựa đồng nhỏ hơn có giá từ 600.000 - 800.000 đồng.
Linh vật bằng đồng và mạ vàng có xuất xứ từ làng đúc đồng nổi tiếng Đại Bái, Bắc Ninh.
Anh Tới, chủ một cửa hàng trên phố Lê Duẩn cho biết, nhiều doanh nghiệp, cá nhân đã đặt hàng mua ngựa từ tết Dương lịch, nên nhiều mẫu hiện đã khan hàng.
Một trong những chú ngựa mạ vàng 24k đã được một doanh nghiệp tại Quảng Ninh đặt mua.

Lê Hiếu

Bạn có thể quan tâm