Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngựa ô RB Leipzig và Nice liêu xiêu trong cơn bão

Điểm chung của hai hiện tượng giải Pháp và Đức sau loạt trận rạng sáng nay là cùng chịu kết quả bất lợi và mất trụ cột vì thẻ đỏ.

Trên sân Allianz Arena, RB Leipzig bị Bayern Munich cho ăn đặc sản phủ đầu chớp nhoáng. 45 phút hiệp một kết thúc, Leipzig đã thủng lưới 3 trái. Trước siêu đại gia cỡ Bayern, lội ngược dòng khi thua 3 bàn là điều bất khả thi.

Không chỉ thua cuộc, “Những chú bò tót” còn chịu thiệt hại nặng nề khi tiền vệ Emil Forsberg bị đuổi khỏi sân. Từ đầu mùa bóng, cặp Emil Forsberg - Timo Werner xứng đáng là Jamie Vardy - Riyad Mahrez phiên bản RB Leipzig.

Cũng giống bộ đôi Leicester, cặp trụ cột của Leipzig phân chia một người đóng vai chân kiến tạo siêu hạng, một người thủ vai cây săn bàn chủ lực. Emil Forsberg từ đầu giải đã có 5 bàn và 8 kiến tạo. Timo Werner thì đang là chân sút người Đức hay nhất Bundesliga sau khi ghi 9 bàn. Mất Forsberg là thiệt thòi lớn với RB Leipzig.

RB Leipzig va Nice trong con bao anh 1
Chân kiến tạo chủ lực Emil Forsberg dính thẻ đỏ. Ảnh: Getty.

Yêu cầu đặt ra với “đội bóng bị ghét nhất nước Đức” là phải đứng dậy ngay vòng sau. Cạnh tranh với đại gia ổn định như Bayern nếu bị họ bỏ xa khoảng 6 điểm là coi như hết hy vọng.

Nice cũng chẳng khá hơn là bao. Cách Munich hơn 1.200 km, tại thành phố Bordeaux nước Pháp, Nice hòa 0-0 với đội chủ nhà, trong khi 2 đối thủ trực tiếp Monaco và PSG đều thắng.

Mặc dù đang duy trì cách biệt 2 điểm với Monaco và 4 điểm với PSG, vòng đấu tới có lẽ sẽ cực khó khăn với đội bóng miền Nam nước Pháp. Trận hòa tai hại trước Bordeaux rạng sáng nay, Nice mất chân sút chủ lực Balotelli và tiền vệ Younes Belhanda vì thẻ đỏ. Belhanda đã ghi 3 bàn và kiến tạo 3 lần còn Balotelli đạt hiệu suất săn bàn cực cao: 8 bàn sau 8 trận ra sân.

RB Leipzig va Nice trong con bao anh 2
Mới trở lại sau chấn thương, Balotelli lại ngồi chơi xơi nước. Ảnh: Getty.

Không những thế, Đại bàng nhỏ còn đang liêu xiêu trong bão chấn thương. Vòng 18, Nice vừa đón Mario Balotelli trở lại sau chấn thương thì đến lượt Dante làm bạn với bệnh viện, nối dài danh sách có những trụ cột như Paul Baysse, Dalbert và Ricardo Pereira.

Hàng thủ 5 người của Nice nay vắng 4 và đều là những vị trí không thể thay thế trong đội hình của HLV Lucien Favre. Malang Sarr là người duy nhất còn khỏe mạnh trong số 5 hậu vệ chủ chốt của Đại bàng nhỏ. May cho Nice là Ligue One nghỉ đông đến giữa tháng một.

Trước mặt là bão tố, liệu hai ngựa ô của giải VĐQG Pháp và Đức có vượt khó thành công rồi vươn lên mãnh liệt như Leicester năm trước?

Balotelli dính thẻ đỏ, Nice bị đuổi 2 người phút bù giờ

Bất lực trên sân Bordeaux, Nice còn mất hai trụ cột liên tiếp ở cuối trận. Đội bóng miền nam nước Pháp bị PSG và Monaco thu hẹp cách biệt.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm