Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Ngựa chứng’ Barton bị cấm thi đấu 12 trận

Với hành vi thúc cùi chỏ vào mặt Tevez và gây lộn trên sân Etihad, thủ quân của QPR đã bị Liên đoàn bóng đá Anh cấm thi đấu 12 trận.

‘Ngựa chứng’ Barton bị cấm thi đấu 12 trận

Với hành vi thúc cùi chỏ vào mặt Tevez và gây lộn trên sân Etihad, thủ quân của QPR đã bị Liên đoàn bóng đá Anh cấm thi đấu 12 trận.

>> Biếm họa ‘ngựa chứng’ Barton và 10 bộ phim đình đám
>> ‘Ngựa chứng’ Barton có thể bị treo giò 10 trận
>> 'Trai hư' Barton chấp 3 tiền đạo Man City
>> Joey Barton giở chiêu 'thiết đầu công'

Joey Barton va chạm với cầu thủ Man City

Trong trận đấu cuối mùa giải vừa qua giữa QPR và Man City trên sân Etihad, Joey Barton đã khiến đội nhà gặp nhiều khó khăn khi nhận thẻ đỏ và bị truất quyền thi đấu ở phút 55. Cầu thủ 29 tuổi này đã thể hiện tích cách ngang ngược khi đánh lén đối với tiền đạo Carlos Tevez của Man xanh. Dù đồng đội can ngăn, nhưng Joey Barton tiếp tục va chạm với 2 cầu thủ khác của đối phương. Tiền vệ người Anh sẵn sàng “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với Mario Balotelli và thúc đầu gối vào người Sergio Aguero.

Joey Barton bị truất quyền thi đấu trong trận gặp Man City

Sau hơn 10 ngày từ khi gây ra vụ ẩu đả trên sân Etihad, thủ quân của QPR đã phải nhận án phạt cấm thi đấu 12 trận (3 trận cho hành vi thúc cùi chỏ vào mặt Tevez, 1 trận vì lần thứ 2 bị truất quyền thi đấu trong mùa giải, 4 trận do va chạm với Aguero, 4 trận do va chạm với Kompany). Ngoài ra, cầu thủ 29 tuổi này phải nộp phạt 75 nghìn bảng. Đây là án phạt nặng nhất dành cho cầu thủ kể từ sau vụ Eric Cantona tặng cú kung-fu cho một cổ động viên của Crystal Palace.

Chủ tịch Brian Jones của Ủy ban kỷ luật FA khẳng định án phạt dành cho Joey Barton là hoàn toàn chính xác: “Không có lời giải thích nào cho hành vi thiếu tinh thần thể thao của Joey Barton. Cậu ấy đã làm xấu hình ảnh bóng đá của nước Anh. Đặc biệt, trận đấu giữa Man City và QPR được truyền hình trực tiếp ở Anh và hàng nghìn người hâm mộ bóng đá trên thế giới theo dõi qua truyền hình”.

Tiền vệ người Anh có nguy cơ bị tống cổ khỏi QPR

Đây không phải lần đầu Joey Barton thể hiện tính cách ngổ ngáo của mình. Khi còn khoác áo Man City, vào tháng 7/2005 trong chuyến thi đấu giao hữu của Man xanh ở Thái Lan, cầu thủ 29 tuổi này từng bị phạt 8 tuần lương do đánh một cổ động viên 15 tuổi của Everton. Sau đó 3 năm, Joey Barton bị phạt tù 6 tháng vì tội hiếp dâm và gây rối trật tự tại nơi công cộng. Việc bị cấm thi đấu 12 trận lần này nhiều khả năng sẽ khiến Joey Barton bị tống cổ khỏi QPR trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2012.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm