Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngư dân Tam Quan hối hả chạy bão số 9

Cảng cá Tam Quan có 1.419 tàu thuyền neo đậu tránh trú bão. Công tác di dời, chằng chống nhà cửa đang được hoàn thành trước 17h hôm nay.

bao so 9 do bo anh 1

Một ngày trước khi cơn bão số 9 - Molave đổ bộ, cảng Tam Quan (phường Tam Quan Bắc, thị xã Hoài Nhơn) đầy tàu thuyền vào trú tránh bão. Đây là một trong 3 cảng cá lớn nhất tỉnh Bình Định.

bao so 9 do bo anh 2

Cảng cá này vừa là điểm tập kết, buôn bán hải sản vừa là điểm tàu thuyền tránh bão.

bao so 9 do bo anh 3

Ông Minh, ngư dân tại xã Hoài Châu, thị xã Hoài Nhơn, khẩn trương chuyển cá từ tàu lên cảng. "Bão sắp vào, công nhân, ngư phủ và kể cả chủ tàu đều bắt tay vào công việc. Khi chuyển hết mẻ cá lên bờ và bán, chúng tôi sẽ nghỉ ngơi tránh bão", ông Minh nói.

bao so 9 do bo anh 4

Anh Thành, ngụ thị xã Hoài Nhơn, rửa tàu cá sau khi vào bến cảng tránh bão. Anh cho biết tàu cá anh tham gia làm công vào bến hôm qua - 26/10. "Chúng tôi được ngành chức năng yêu cầu khẩn trương vào bờ tránh bão, không được lơ là. Lần này dự báo bão lớn, nếu không chú trọng phòng tránh thì thiệt hại rất lớn", anh Thành nói.

bao so 9 do bo anh 5

Ngư dân tại cảng cá Tam Quan đang khẩn trương thu dọn sau khi tranh thủ bán nốt mẻ cá buổi sáng. Nhiều người dân chia sẻ dù thời tiết hiện tại khá yên bình, họ vẫn muốn về sớm vì được cảnh báo cơn bão số 9 rất nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến Bình Định.

bao so 9 do bo anh 6

Theo ông Nguyễn Chí Công, Phó chủ tịch UBND thị xã Hoài Nhơn, cảng cá Tam Quan hiện có 1.419 tàu thuyền neo đậu tránh bão. Địa phương đã chỉ đạo đồn biên phòng cùng ban quản lý cảng cá hướng dẫn người dân chằng chống nhà cửa, neo giữ tàu thuyền.

bao so 9 do bo anh 7

Ban quản lý các cảng cá tổ chức sắp xếp, hướng dẫn tàu cá neo đậu tại các khu theo quy định, đảm bảo an toàn lồng bè, khu nuôi trồng thủy sản, kiên quyết không cho người dân ở lại trên tàu, lồng bè, chòi canh…

bao so 9 do bo anh 8

Những người dân xung quanh cảng cá gia cố mái tôn bằng những túi nước. Phó chủ tịch UBND thị xã Hoài Nhơn cho biết công tác chằng chống và sơ tán dân khỏi khu vực có nguy cơ ngập, sóng biển đánh cao sẽ được hoàn thành trước 17h hôm nay.

bao so 9 do bo anh 9

Bờ kè phía ngoài cảng cá vừa hoàn thành nhằm hạn chế tình trạng sạt lở bến bãi khi nhiều tàu ra vào.

bao so 9 do bo anh 10

Đến 10h sáng nay, tỉnh còn 138 tàu cá ở trong vùng nguy hiểm. Lực lượng chức năng đã liên lạc được với tất cả tàu này. Trong đó, 130 tàu bắt đầu di chuyển ra khỏi vùng nguy hiểm. Còn 8 chiếc chưa ra được, đặc biệt, 3 tàu trong số này với 22 ngư dân đã phát tín hiệu cấp cứu. Hiện, UBND huyện đã nhờ Vùng 3 Hải quân hỗ trợ cứu hộ những thuyền viên này.


Dự báo đường đi của bão Molave trước khi vào đất liền Bão Molave di chuyển ổn định theo hướng tây tây bắc với vận tốc 25 km/h trong 24 giờ tới. Rạng sáng 28/10, bão tiến vào vùng biển Đà Nẵng - Phú Yên với sức gió mạnh cấp 14.

Bí thư Quảng Ngãi thị sát ven biển, yêu cầu sơ tán trước bão

Thị sát vùng ven biển huyện Bình Sơn, bà Bùi Thị Quỳnh Vân yêu cầu lực lượng chức năng địa phương khẩn trương sơ tán dân trước 17h ngày 27/10 để tránh bão số 9.

Phạm Ngôn - Thu Hằng

Bạn có thể quan tâm