Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngư dân Nhật khuất phục cá khổng lồ

Một ngư dân Nhật Bản khoe chiến tích chinh phục sinh vật biển kỳ lạ với phần miệng rộng có thể nuốt trọn một người tại khu vực ngoài khơi nước này.

Ảnh:
Hirasaka Hiroshi khoe ảnh cầm con cá lạ trên tài khoản cá nhân. Ảnh: Twitter

Hirasaka Hiroshi, ngư dân Nhật Bản, bắt được sinh vật lạ tại khu vực ngoài khơi đảo Hokkaido, gần nhà máy điện hạt nhân Fukushima. 

"Tôi đã tới đảo Hokkaido 2 lần trong 3 tháng và thật chẳng uổng phí. Con cá này là một chiến lợi phẩm tuyệt vời", Hiroshi chia sẻ.

Theo tờ The Sun, sinh vật biển với chiều dài khoảng 2 m và mồm rộng có thể thuộc loài cá sói, thường xuất hiện ở khu vực Thái Bình Dương và Đại Tây Dương. Con vật thu hút nhiều sự chú ý bởi vẻ ngoài kỳ dị và kích thước lớn.

Tuy nhiên, kích thước và hình dạng dị thường của con cá cũng khiến một số ngư dân lo ngại ảnh hưởng của sự cố hạt nhân Fukushima năm 2011 tới môi trường biển và các sinh vật sống gần đó. 

Kể từ thời điểm sự cố rò rỉ phóng xạ xảy ra, người ta đo được mức độ nhiễm xạ của các loại cá ở khu vực gần nhà máy vượt mức giới hạn cho phép 2.500 lần. 

Tháng 3/2011, trận động đất mạnh 8,9 độ Richter đã phá hủy hệ thống làm lạnh tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima. Lõi của 3 lò phản ứng tan chảy gây rò rỉ lượng phóng xạ lớn vào đại dương. Đây là thảm họa hạt nhân lớn nhất trên thế giới kể từ sau thảm họa hạt nhân Chernobyl, Nga, năm 1986. 

Săn thủy quái khổng lồ trên sông Amazon Arapaima - loài cá khổng lồ dài tới 3 m, nặng 180 kg - sắp biến mất hoàn toàn trên lưu vực sông Amazon, các nhà khoa học cảnh báo.

Người đàn ông chinh phục nhiều thủy quái nhất thế giới

Jeremy Wade, nhân vật chính của chương trình truyền hình "Quỷ sông", được xem là người đàn ông hạ gục nhiều thủy quái nhất thế giới.

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm