Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngư dân Hà Tĩnh trúng đậm hơn 3 tấn cá mạu bơi gần bờ

Phát hiện đàn cá với số lượng lớn dạt vào bờ, sau hai giờ bủa lưới, các chủ nhà hàng cùng người dân địa phương đánh bắt được hơn 3 tấn.

Ngư dân bắt hơn 3 tấn cá mạu bơi sát bờ Phát hiện đàn cá mạu số lượng lớn bơi vào cách bờ khoảng 30 m, hai chủ nhà hàng cùng người dân Hà Tĩnh vây bắt suốt nhiều giờ.

Sáng 12/7, anh Nguyễn Kim Bằng và Nguyễn Trọng Mạnh, chủ hai nhà hàng hải sản ở xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) ngồi chơi bên bờ biển thì nhìn thấy đàn cá mạu (giống cá trích) bơi sát bờ.

Chạy ra xem, họ phát hiện một luồng cá đang bơi cách bờ khoảng 30m nên vội gọi thêm người thân mang lưới ra đánh bắt. Do số lượng cá quá nhiều, họ phải nhờ thêm người dân xung quanh hỗ trợ đưa mẻ cá lên bờ.

ngu dan trung me ca lon anh 1
Hơn 3 tấn cá mạu được người dân vây bắt đưa lên bờ. Ảnh: Cắt từ video.

Sau hơn 2 giờ, ngư dân đã bắt được hơn 3 tấn cá. Nhiều thương lái tới hỏi mua và được chủ nhà hàng bán với giá 20 triệu đồng. Số còn lại được chế biến đãi khách.

Ông Nguyễn Xuân Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã Cẩm Nhượng, xác nhận thông tin trên và cho biết đây là đây là lần đầu tiên người dân địa phương gặp và kéo được đàn cá lớn như vậy.

ngu dan trung me ca lon anh 2
Số cá được hai chủ nhà hàng phát hiện, vây bắt được bán hơn 20 triệu đồng. Ảnh: N.T.

“Người dân vẫn thường đánh bắt được cá mạu nhưng với số lượng hơn 3 tấn thì đây là lần đầu. Loài cá này thường sống gần bờ, đi theo luồng. Mấy hôm nay trời mát, sóng nhẹ nên bơi vào và may mắn người dân bủa lưới vây bắt được”, ông Hùng nói.

Cá mạu (còn gọi là cá mòi) giống như cá trích biển, có màu trắng và vẩy nhỏ, da bóng nhẫy mỡ màng. Cá dài khoảng 15 cm và nặng khoảng 30 gram. 

Thịt cá mềm, dù thân mình có nhiều xương nhỏ nhưng thịt và xương đều mềm, dễ ăn.

ngu dan trung me ca lon anh 3
Xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), nơi đàn cá mạu xuất hiện. Ảnh: Google Maps.

Ngư dân Hà Tĩnh trúng mẻ cá thu bán gần 400 triệu đồng

Tàu cá vỏ sắt của ngư dân Hà Tĩnh ra khơi trúng đậm mẻ cá thu hơn 2 tấn, ước gần 400 triệu đồng.

 

Hoàng Dương

Bạn có thể quan tâm