Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngư dân đưa thi thể ‘người nhái’ trôi dạt trên biển vào bờ an táng

Đi đánh cá ở vùng biển Hoàng Sa, nhóm ngư dân Quảng Nam tình cờ phát hiện một thi thể trôi dạt nên đưa vào bờ an táng.

Ngày 14/8, ông Trương Công Bảy, Phó chủ tịch xã Bình Minh (huyện Thăng Bình, Quảng Nam), cho biết ngư dân Đỗ Thanh Nhất, chủ tàu mang số hiệu 95492 TS cùng một số thuyền viên đang đánh bắt cá trên biển thì gặp một thi thể trôi dạt nên đã đưa vào bờ.

Ngu dan vot xac thanh nien troi dat tren bien dua di mai tang anh 1
Thi thể được người dân an táng theo phong tục của địa phương. Ảnh cắt từ clip.

Theo ông Bảy, tàu ngư dân Nhất phát hiện thi thể một nam thanh niên chưa xác định được danh tính khi hành nghề câu mực trên vùng biển Hoàng Sa. Trên người nạn nhân mặc bộ quần áo người nhái và cơ thể đang trong quá trình phân hủy.

Sau khi vớt được thi thể, chủ tàu ngay lập tức cho tàu cá quay về bờ và trình báo sự việc với địa phương. “Sáng nay nhà chức trách đã có mặt để khám nghiệm thi thể, sau đó người dân quyên góp tiền để mua vật dụng mai táng theo nghi thức tại địa phương”, ông Bảy nói.

Cùng ngày, quá trình khâm liệm và mai táng được người dân xã Bình Minh dùng điện thoại quay lại rồi đưa lên mạng xã hội Facebook, nhằm hy vọng sẽ tìm được thân nhân của nạn nhân xấu số.

Ngu dan vot xac thanh nien troi dat tren bien dua di mai tang anh 2
Biển Bình Minh (Quảng Nam), nơi thi thể được đưa về mai táng. Ảnh: Google Maps.

Gần 100 cảnh sát khống chế đám cháy ở xưởng gỗ cạnh quốc lộ 1

Sau hơn 6 giờ với gần 100 chiến sĩ tham gia, đám cháy ở TP Vinh (Nghệ An) mới được khống chế. Thiệt hại ban đầu ước tính khoảng 7 tỷ đồng.

Đắc Đức

Bạn có thể quan tâm