Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngôi vô địch Champions League: Chelsea là ứng cử viên số 1

Với những sự bổ sung chất lượng, không bất ngờ khi Chelsea đã vượt qua Real Madrid trở thành ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch.

Đêm nay, vòng bảng Champions League 2014-15 sẽ chính thức khởi tranh loạt trận đầu tiên. Đây là thời điểm báo giới châu Âu bắt đầu đưa ra những dự đoán, phân tích, đánh giá tổng quan về đội hình, lực lượng của các đội bóng tham dự để tìm ra ứng cử viên sáng giá nhất.

Dựa theo nhiều tiêu chí như giá trị ngôi sao, chất lượng, sự đồng đều và cân bằng, chúng ta có thể tìm ra các đội hình được đánh giá cao nhất ở Champions League mùa này.

1. Chelsea (9 điểm)

Mùa trước, Chelsea có điểm yếu lớn nhất nằm ở hàng công khi Torres, Ba và Eto’o không đáp ứng được sự kì vọng. Nhưng ở mùa giải năm nay, The Blues đã có thêm Diego Costa. Sự bổ sung này nhanh chóng phát huy hiệu quả khi Costa ghi tới 7 bàn thắng/4 trận đầu tiên ở Premier League.

Hơn nữa, gã nhà giàu thủ đô London còn có thêm “ông vua kiến tạo” Fabregas. Chính 2 mắt xích quan trọng này đã giúp Mourinho sở hữu 1 đội hình tương đối hoàn hảo. Không bất ngờ khi Mouteam được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch.

2. Bayern Munich (8,5 điểm)

Ở phiên chợ Hè vừa qua, Bayern đã chia tay Kroos và Mandzukic. Nhưng bù lại, Hùm xám đã có thêm nhiều bản hợp đồng chất lượng như Alonso, Lewandowski và Mehdi Benatia. Cộng với nhiều tên tuổi khác như Robben, Ribery, Mueller, Schweinsteiger, Hùm xám vẫn được đánh giá rất cao trong mùa giải thứ 2 Pep Guardiola nắm quyền.

3. Real Madrid (8 điểm)

Real Madrid vừa tạo nên cuộc cách mạng nhân sự ở hàng tiền vệ sau khi chiêu mộ Kroos, Rodriguez, đồng thời bán Alonso và Di Maria. Những thay đổi lớn này đã ảnh hưởng tới sự cân bằng đội hình của Kền kền. Bởi vậy, trong 3 trận đấu vừa qua ở La Liga, đội bóng Hoàng gia đã để thua tới 2.

Do chưa vá lấp được lỗ hổng ở hàng phòng ngự nên Real chỉ được xếp hạng 3 trong nhóm các ứng cử viên vô địch.

4. Barcelona (8 điểm)

Barca là một trong những đội bóng có hàng công khủng nhất ở Champions League mùa này sau khi chiêu mộ Luis Suarez. Tuy nhiên, hàng thủ của Blaugrana lại không mang tới sự yên tâm, đặc biệt là khoảng cách giữa đội hình chính và băng ghế dự bị. Bởi vậy, đội bóng xứ Catalan chỉ được xếp vị trí thứ 3 cùng Real.

5. Atletico Madrid (7,5 điểm)

Thành công ở mùa giải trước đã khiến Atletico đánh mất nhiều tên tuổi lớn như Diego Costa, Filipe Luis hay Courtois. Tuy nhiên, với tham vọng cạnh tranh các danh hiệu, Rojiblancos đã chi đậm để đón hàng loạt ngôi sao. Trong đó, đáng chú ý nhất là Moya, Mandzukic hay Griezmann.

Quan trọng hơn, Atletico vẫn giữ được nhiều trụ cột như Miranda, Godin, Juanfran, Gabi, Koke để tiếp tục áp dụng lối chơi sở trường của HLV Diego Simeone.

6. Man City (7,5 điểm)

Man City chi không nhiều trong phiên chợ Hè năm nay nhưng sự đầu tư của họ đánh đúng vào những điểm yếu đang tồn tại. Bởi vậy, trong tay HLV Pellegrini đang sở hữu đội hình khá toàn diện và cân bằng. Nếu cải thiện được bản lĩnh thi đấu ở Champions League, Nhà ĐKVĐ Premier League hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ ở giải đấu năm nay.

7. Arsenal (7 điểm)

Năm bản hợp đồng mới trong phiên chợ Hè vừa qua đã giúp Arsenal sở hữu dàn nhân lực khá dày, nhất là ở hàng tiền vệ. Đặc biệt, với Alexis Sanchez và Welbeck, Pháo thủ được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo ở Champions League mùa này.

8. PSG (7 điểm)

Trong phiên chợ Hè vừa qua, PSG gần như chi toàn bộ ngân sách để chiêu mộ David Luiz. Bởi vậy, đội hình của đội bóng Pháp không được đánh giá cao hơn là mấy so với mùa giải trước.

9. Dortmund (6,5 điểm)

Mùa giải này, Dortmund đã mất Lewandowski nhưng lại được bù đắp bằng Ciro Immobile. Ngoài ra, HLV Klopp còn đón thêm Ginter, Kagawa để làm dày đội hình cho cuộc chiến nhiều mặt trận. Quan trọng hơn, Dortmund vẫn giữ được những ngôi sao lớn như Marco Reus, Hummels, Mkhitaryan. Chỉ có điều, khoảng cách giữa đội hình chính và băng ghế dự bị ở sân Signal Iduna Park là quá lớn.

10. Liverpool (6 điểm)

Quyết định bán Suarez đã mang tới cho Liverpool số tiền khổng lồ để cải thiện đội hình. Họ đã có ngót nghét 10 bản hợp đồng, trong đó có nhiều cái tên sáng giá như Lovren, Lallana hay Balotelli. Tuy vậy, do thiếu những ngôi sao tầm cỡ, The Kop không được liệt vào nhóm ứng cử viên cho ngôi vô địch.

http://bongdaso.com/%C4%90%C3%A1nh-gi%C3%A1-%C4%91%E1%BB%99i-h%C3%ACnh-Champions-League-Mouteam-s%E1%BB%91-1!-_Art_141110.aspx

Theo Thành Nam/Bóng Đá Số

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm