Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngôi trường mưa là bị ngập lút bàn ở Sài Gòn

Trường Tiểu học Hòa Bình nằm ngay đoạn đường Hòa Bình (Q.11, TP.HCM) thường xuyên thành sông sau những cơn mưa. Nước đen hôi thối tràn vào sân và các phòng học, phụ huynh và thầy trò phải gồng mình "chống lũ" giữa Sài Gòn.

Cuối tuần qua, TP.HCM có nhiều cơn mưa lớn, nước ngập nhiều con đường và tràn vào trường tiểu học Hòa Bình. Phụ huynh và thầy trò trường này đã quá quen với cảnh nước ngập đến gần đầu gối.
Nhiều em đứng trên ghế đá tránh ướt và chờ người nhà đến... cõng về.
Những em nhà gần thì tự lội về giữa biển nước.
Xắn quần, tháo dép chuẩn bị bì bõm ra đường.
Thầy Lê Minh Quang, hiệu trưởng trường, ngao ngán cho biết: "Việc chặn dòng xây kênh Tân Hóa - Lò Gốm nên mỗi lần mưa nhỏ hay lớn trường Hòa Bình cũng bị ngập. Tầng trệt có 3 phòng được nâng nền nhưng cũng không thoát cảnh ngập lụt; các phòng ban giám hiệu, y tế, bảo vệ... cũng chung số phận. Phụ huynh rất bực bội khi họ và con em phải thường xuyên chịu cảnh nước đen hôi thối ngập trường như thế này".
Một số em đứng ngay cầu thang chờ phụ huynh đến đón.
Phụ huynh và học sinh đứng trên ghế chờ nước rút để về nhà.
3 phòng học dưới đất đã được nâng lên cao nhưng nước cũng ngấp nghé vào phòng.
Phòng ban giám hiệu, phòng y tế, phòng bảo vệ... ở tầng trệt đều bị ngập nước.
Phụ huynh lội nước đen cõng con em về nhà.
Nhiều phụ huynh phải chạy xe máy vào tận phòng học để đón con. "Quá khổ, bao nhiêu năm nay trường thường xuyên bị như thế này sau mỗi cơn mưa. Vượt qua con đường Hòa Bình ngập nước đã khó rồi lại phải đón con về trong cảnh nước tràn vào trường chúng tôi quá ngán rồi", một phụ huynh bức xúc.
Clip trường tiểu học Hòa Bình thường xuyên ngập trong nước đen.

Lê Quân

Bạn có thể quan tâm