Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngôi sao thứ 2 giã từ tuyển Đức

Sau Thomas Muller, đến lượt Gundogan chia tay tuyển quốc gia để tập trung cho sự nghiệp CLB.

Gundogan giã từ sự nghiệp quốc tế.

Ngày 19/8, Ilkay Gundogan thông báo giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế: "Sau vài tuần cân nhắc, tôi quyết định không tiếp tục khoác áo tuyển quốc gia Đức".

"Tôi vô cùng tự hào khi nhìn lại 82 trận đấu quốc tế cho đội tuyển quốc gia - con số mà tôi không bao giờ dám mơ tới khi có lần ra sân đầu tiên vào năm 2011. Điểm nhấn trong sự nghiệp của tôi là được mang băng đội trưởng tuyển Đức tại Euro 2024", Gundogan chia sẻ.

"Thành thật mà nói, từ khi trước khi Euro 2024 khởi tranh, tôi cảm thấy có chút mệt mỏi. Điều này khiến bản thân phải đắn đo rất nhiều nhưng cuối cùng tôi vẫn quyết định cống hiến cho tuyển quốc gia. Sau này, tôi sẽ vẫn là CĐV nhiệt thành của tuyển Đức. Hy vọng đội tuyển sẽ gặt hái thành công trong tương lai, có thể là World Cup 2026", tiền vệ đang khoác áo Barca khép lại tâm thư.

Gundogan ghi 19 bàn thắng trong 82 lần ra sân cho tuyển Đức. Trận đấu cuối cùng của anh cho "Die Mannschaft" là tứ kết Euro 2024 gặp Tây ban Nha. Sự nghiệp cấp tuyển của Gundogan dang dở khi anh không có danh hiệu lớn nào. Vào năm 2014, khi tuyển Đức vô địch World Cup, Gundogan không thể tham dự vì chấn thương.

Trong thời gian tới, Gundogan sẽ quyết định nốt tương lai ở cấp CLB. Tiền vệ này được cho là đang liên hệ để trở lại Man City. Barcelona cũng "bật đèn xanh" cho ý tưởng này.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Vỡ mộng tại Barca, Gundogan muốn trở lại Man City

Gundogan đang muốn rời Barcelona và Man City là một trong những bến đỗ anh cân nhắc.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm