Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngôi sao số 1 của Trung Quốc tự tin tỏa sáng ở Tây Ban Nha

Chân sút Wu Lei, vừa được đội bóng Espanyol của Tây Ban Nha chiêu mộ, rất phấn khích khi chuẩn bị được chơi bóng ở giải đấu có siêu sao Lionel Messi góp mặt.

"Tôi muốn cho người hâm mộ trên toàn thế giới thấy rằng có những cầu thủ Trung Quốc đủ khả năng tỏa sáng ở một trong những giải đấu hay nhất hành tinh", Wu Lei nói, đồng thời rất tự tin có thể chơi tốt tại La Liga.

Hôm 28/1, ngôi sao số 1 của tuyển Trung Quốc đã gia nhập CLB Espanyol. Điều đáng chú ý là Espanyol thuộc quyền sở hữu bởi tập đoàn sản xuất đồ chơi Rastar (Trung Quốc).

Trung Quoc anh 1
Tiền đạo Wu Lei tự tin đã sẵn sàng ở La Liga.

Trước truyền thông, Wu Lei khẳng định không hề lo ngại áp lực, ngược lại chính điều đó càng thúc đẩy anh tiến lên phía trước. Tiền đạo có biệt danh "Maradona của Trung Quốc" cho rằng bản thân trưởng thành và đủ khả năng chơi bóng tại La Liga.

"La Liga là một trong những sân chơi hấp dẫn nhất hành tinh. Với tôi, sang châu Âu đã là giấc mơ từ lâu rồi. Lúc này, ở tuổi 27, tôi nghĩ mình có được sự chín chắn để đối mặt với thử thách chơi bóng tại Tây Ban Nha", Wu Lei chia sẻ.

Theo mũi nhọn người Trung Quốc, tốc độ chơi bóng ở châu Âu chính là một trong những trở ngại lớn nhất với cầu thủ châu Á. Song, tiền đạo sinh năm 1991 không hề lo ngại điều đó. Anh tuyên bố đã sẵn sàng cho sân chơi này.

Ở Chinese Super League năm 2018, Wu Lei chinh phục mọi danh hiệu quan trọng nhất. Anh cùng Shanghai SIPG vô địch giải đấu, giành giải cầu thủ hay nhất và "Vua phá lưới" với 27 bàn thắng, vượt mặt các chân sút đình đám như Hulk, Odion Ighalo, Cedric Bakambu, Graziano Pelle và Alexandre Pato.

Trung Quoc anh 2
Wu Lei liệu có thành công ở La Liga?

Trước đó, Wu Lei có sáu năm liên tiếp bỏ túi danh hiệu vua phá lưới nội của Chinese Super League (từ năm 2013 đến 2018). Anh là cầu thủ hay nhất Trung Quốc năm 2018, lọt vào danh sách 24 cầu thủ tranh danh hiệu “Quả bóng vàng” châu Á cùng Son Heung-min.

Tại Asian Cup 2019, Wu Lei quan trọng với tuyển Trung Quốc đến nỗi HLV Marcelo Lippi đã sử dụng anh bất chấp chấn thương gãy xương vai nặng trong trận gặp Philippines, trận đấu mà trung phong này đã ghi hai bàn.

Tuy nhiên, không biết có phải vì vẫn chưa hoàn toàn bình phục hay không, "Maradona của Trung Quốc" chơi cực tệ ở hai trận với Thái Lan và Iran sau đó.

Từng có tin đồn Wu Lei được Wolverhampton Wanderers - CLB cũng có chủ người Trung Quốc khác - liên hệ. Việc sang La Liga chơi bóng cho Espanyol sẽ là bước tiến tuyệt vời của cầu thủ này nói riêng và nền bóng đá Trung Quốc nói chung.

Ngôi sao số 1 của Trung Quốc sang Tây Ban Nha chơi bóng

Dù vừa thua đậm trước Iran ở tứ kết Asian Cup 2019, bóng đá Trung Quốc vẫn đón tin vui khi ngôi sao số 1 của đội tuyển quốc gia nước này sắp được một đại diện La Liga chiêu mộ.

Nguyên Trí (Theo AFP)

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm