Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngôi sao Myanmar được đội bóng cũ của Công Vinh quan tâm

Theo nguồn tin từ báo chí Nhật Bản, CLB Consadole Sapporo bất ngờ muốn có chữ ký của Aung Thu - cầu thủ được mệnh danh là “Ronaldo của Myanmar”.

Giải đấu J-League mùa giải 2018 vẫn chưa hạ màn, song các câu lạc bộ (CLB) ở Nhật Bản đã ráo riết tìm kiếm nhân sự mới. Theo nguồn tin từ tờ Yahoo Sport Nhật Bản, CLB Consadole Sapporo đánh tiếng muốn có sự phục vụ của “Ronaldo Myanmar” Aung Thu.

Lúc này, Aung Thu vẫn đang tìm bến đỗ mới khi CLB Police Tero phải xuống hạng ở Thái League 2018. Tờ Yahoo Sports Nhật Bản dẫn lời phát biểu của đại diện CLB Sapporo: “Chúng tôi đang tìm kiếm những tài năng thật sự nổi trội ở Malaysia, Singapore, Myanmar và các quốc gia khác tại Đông Nam Á”.

‘Ronaldo Myanmar’ duoc doi bong cu cua Cong Vinh quan tam anh 1
Aung Thu bất ngờ lọt vào tầm ngắm của CLB Sapporo.

Tiền vệ Aung Thu thể hiện phong độ không tồi ở giải đấu AFF Cup 2018 với một bàn thắng và một đường kiến tạo. Mặc dù vậy, tuyển Myanmar chỉ giành được 7 điểm sau bốn trận và đành bất lực nhìn Malaysia, Việt Nam giành vé vào bán kết.

CLB Sapporo là nơi tiền đạo Lê Công Vinh từng khoác áo kể từ tháng 7/2013 bằng bản hợp đồng ngắn hạn theo dạng cho mượn từ CLB Sông Lam Nghệ An. Sau đó Chanathip Songkrasin là ngôi sao tiếp theo của Đông Nam Á cập bến CLB Sapporo.

Chanathip cùng các đồng đội ở CLB Sapporo chơi rất tốt ở J-League 2018, qua đó rộng cửa chiếm lấy vị trí trong top 3 để tham dự AFC Champions League mùa sau. Với cá nhân Chanathip, anh được ban lãnh đạo Sapporo tưởng thưởng xứng đáng bằng bản hợp đồng dài hạn.

‘Ronaldo Myanmar’ duoc doi bong cu cua Cong Vinh quan tam anh 2
Tiền vệ Chanathip (áo đỏ) thi đấu tuyệt hay ở CLB Sapporo.

Bên cạnh Chanathip, Teerasil Dangda và Theerathon Bunmathan là hai cầu thủ khác của bóng đá Thái Lan khẳng định được tài năng ở môi trường khắc nghiệt như J-League.

Trước đó, J-League đã thông qua luật cho phép các CLB đăng ký cầu thủ đến từ các quốc gia đối tác gồm Thái Lan, Việt Nam, Myanmar, Campuchia, Singapore, Indonesia, Malaysia, Iran và Qatar với tư cách nội binh.

Nhờ vậy cánh cửa để cầu thủ Đông Nam Á đến với giải đấu số một châu lục cũng gần hơn. Cách đây không lâu, có tin đồn CLB Renofa Yamaguchi ở J-League 2 muốn mời Quang Hải sang Nhật Bản chơi bóng.

Aung Thu và những lần 'xé lưới' tuyển Việt Nam Ngôi sao sáng nhất lúc này của bóng đá Myanmar - chân sút Aung Thu đã để lại không ít dấu ấn trong những lần đối đầu với tuyển Việt Nam ở các cấp độ khác nhau.

HLV Malaysia chỉ ra cầu thủ đáng sợ nhất của Thái Lan

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận bán kết lượt đi vào chiều 30/11, HLV đội tuyển Malaysia, ông Tan Cheng Hoe chỉ ra "ngòi nổ" nguy hiểm nhất bên phía Thái Lan.

Viết Tuệ

Ảnh: Fox Sports

Bạn có thể quan tâm