Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngôi sao lừng danh thế giới nghiện văn hóa phương Đông

Richard Gere tìm sự thanh thản trong đạo Phật, Jennifer Aniston giữ nét thanh xuân nhờ Yoga... là minh chứng điển hình cho trào lưu tìm về văn hóa phương Đông của sao Hollywood.

Theo đạo Phật

Cặp đôi đẹp của phim Pretty Woman là “những người con nhà Phật”. Richard Gere từng bỏ ngang việc đóng phim để đến Dharamsala, tu học một thời gian với các vị Lạt Ma Tây Tạng vào năm 1996.

Richard Gere không chỉ là tín đồ của đạo Phật, ông còn là bạn thân của lãnh tụ tinh thần Dalai Lama.

Có thể kể thêm các ngôi sao theo đạo Phật như Jennifer Lopez, Tina Turner, Orlando Bloom…

Julia Robert sau một thời gian theo đuổi Phật pháp đã cải đạo sang đạo Hindu.
Julia Robert sau một thời gian theo đuổi Phật pháp đã cải đạo sang đạo Hindu.

Thích nền văn hóa Nhật bản

Dễ thấy nhất là nữ hoàng nhạc pop Madonna rất thích diện kimono. Trong video clip Nothing Really Matters, mọi người được chiêm ngưỡng Madonna khoác lên mình những bộ quốc phục của xứ phù tang. Tại lễ Grammy 1999, “cô gái vật chất” cũng xuất hiện rực rỡ, hớp hồn khán giả trong bộ kimono màu đỏ.

Trong khi đó, đàn em của cô, Miley Cyrus lại tỏ ra thích thú với ẩm thực Nhật Bản. Hannah Montana là fan ruột của món sushi. Trong danh sách các tín đồ sushi, có thể liệt kê: Gwen Stefani, Sting và công chúa nhạc pop Britney Spears…

Tình yêu Việt Nam

Đến Hà Nội năm 1972, từ đó, cái tên Hanoi Jane đã trở thành danh xưng của Jane Fonda. Trong cuốn hồi ký My Life So Far, Jane đã hồi tưởng những ngày lưu lại thủ đô Việt Nam là ký ức không thể nào quên. Bà mong muốn sẽ trở lại đất nước hình chữ S.

Sức hút Yoga

Ricky Maritn và Jenifer Aniston là hai điển hình của “câu lạc bộ những ngôi sao yêu thích môn thiền”. Với Jen, phương pháp luyện tập bắt nguồn từ Ấn Độ cổ xưa đem lại sự thư thái, cân bằng cuộc sống. Một số sao theo trường phái này: Gwyneth Paltrow, Cameron Diaz…

Nhận con nuôi và cưới vợ người châu Á

Chuyện tình của Ma tốc độ Nicolas Cage và cô hầu bàn gốc Hàn Quốc nhỏ hơn anh 20 tuổi, Alice Kim, là một trong những cặp đôi điển hình khi nói về hôn nhân… xuyên biên giới.

 Nhắc đến việc nhận con nuôi người châu Á không thể bỏ qua người đẹp Angelina Jolie và Mia Farrow, Katherine Heigl, Meg Ryan… với những người con nuôi gốc Á.

 Angelina Jolie và con trai nuôi gốc Việt, bé Pax Thiên.

Xăm chữ

Rihanna đã thể hiện lòng yêu mến văn hóa phương Đông bằng dòng chữ Phạn được xăm bên hông mặc dù bị phát hiện… sai văn phạm.

Cô vợ nhà Beck, Victoria cũng có một hàng chữ Do Thái được “chạm trổ” từ cổ xuống lưng, trong khi chàng cầu thủ điển trai “chơi” luôn một dòng chữ Hoa bên sườn trái dù không biết lấy một chữ của ngôn ngữ tượng hình này.

http://thegioivanhoa.com.vn/the-gioi-sao/hollywood/48738501/ngoi-sao-lung-danh-gioi-nghien-van-hoa-phuong-dong/

Theo MD/Thế giới văn hóa

Bạn có thể quan tâm