Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngôi sao góp công giúp Benfica thành hiện tượng Champions League

Màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo Goncalo Ramos giúp Benfica chơi thăng hoa ở mùa giải 2022/23.

Benfica anh 1

Trong thắng lợi 5-1 của Benfica trước Club Brugge ở lượt về vòng 16 đội Champions League rạng sáng 8/3 (giờ Hà Nội), Ramos lập cú đúp ở các phút 45+2 và 57. Anh trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn và kiến tạo cho Benfica tại một trận đấu ở Champions League (21 tuổi 260 ngày).

Benfica anh 2

Sau 33 trận ở mọi đấu trường, tuyển thủ người Bồ Đào Nha ghi 23 bàn và góp 9 kiến tạo. Riêng ở Champions League, Ramos sở hữu 3 bàn và một kiến tạo.

Benfica anh 3

Ramos đảm bảo nguồn cung bàn thắng cho Benfica sau khi Darwin Nunez gia nhập Liverpool ở mùa hè 2022. Tại World Cup 2022, anh cũng gây ấn tượng khi có 3 bàn và một kiến tạo sau 4 trận cho tuyển Bồ Đào Nha.

Benfica anh 4

Benfica lọt vào tứ kết Champions League sau thắng lợi với tổng tỷ số 7-1 trước Club Brugge. Ở vòng bảng, đội bóng Bồ Đào Nha bất bại sau 6 trận, đứng nhất bảng đấu có sự góp mặt của hai ông lớn PSG và Juventus.

Benfica anh 5

Đại diện Bồ Đào Nha có lần thứ 2 liên tiếp vào top 8 đội mạnh nhất Champions League. Trong lịch sử, đội chủ sân Ánh sáng có 5 lần vào tứ kết nhưng đều bị loại.

Benfica anh 6

Joao Mario, một ngôi sao khác của Benfica, cũng tỏa sáng ở mùa giải này với 14 bàn ở giải quốc nội và 6 bàn ở Champions League. Anh trở thành cầu thủ Bồ Đào Nha đầu tiên ghi bàn ở 5 trận liên tiếp tại Champions League sau huyền thoại Eusebio.

Benfica anh 7

Trong 19 trận sân nhà gần nhất trên mọi đấu trường, có 17 trận Benfica ghi ít nhất 2 bàn/trận.

Benfica anh 8

Benfica cũng là một trong những đội ghi nhiều bàn nhất ở giải quốc nội tại châu Âu. Thầy trò HLV Roger Schmidt ghi 58 bàn sau 23 vòng đấu. Tại Champions League, CLB Bồ Đào Nha có 23 bàn sau 8 trận, thực hiện trung bình 14,3 cú sút mỗi trận.

Benfica anh 9

Việc bán tiền vệ chủ lực Enzo Fernandez cho Chelsea chưa làm Benfica suy yếu. 7 trận gần nhất từ đầu tháng 2, CLB này thắng 6 và thua một trận (trên chấm luân lưu trước Braga ở Cúp quốc gia).

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Hiện tượng Champions League vào tứ kết sau trận thắng 5-1

Rạng sáng 8/3 (giờ Hà Nội), Benfica đánh bại Club Brugge 5-1 ở lượt về vòng 16 đội, qua đó giành quyền vào top 8 Champions League với tổng tỷ số 7-1.

Enzo Fernandez và dàn sao giúp Benfica lãi đậm

Enzo Fernandez, Joao Felix hay Darwin Nunez là những thương vụ giúp Benfica kiếm lời trên thị trường chuyển nhượng.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm