Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngôi sao của U19 Việt Nam nhận trọng trách tại VCK U19 QG

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải là cái tên được kỳ vọng nhất trên hành trình bảo vệ ngôi vô địch U19 QG của Hà Nội T&T.

Sau khi vượt qua vòng loại, Hà Nội T&T là một trong 8 đội bóng sẽ thi đấu VCK U19 QG Cúp Tôn Hoa sen 2015. Đội bóng trẻ thủ đô cũng chính là đương kim vô địch của giải và mục tiêu của họ không gì khác ngoài việc bảo vệ ngôi vị quán quân.

Gương mặt đáng chú ý nhất của U19 Hà Nội T&T là Nguyễn Quang Hải. Tại VCK U19 QG 2014, tiền vệ sinh năm 1997 đã giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải. Nhờ thành tích này, Quang Hải được triệu tập vào đội tuyển U19 Việt Nam, sát cánh cùng Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… qua nhiều giải đấu trong và ngoài nước.

Quang Hải (áo trắng) cùng đồng đội tại U19 Hà Nội T&T
Quang Hải (áo trắng) đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất VCK U19 QG 2014. Ảnh: Tùng Lê

Ở đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Graechen, Quang Hải có biệt danh là “cậu út” vì anh là một trong 2 thành viên ít tuổi nhất, người còn lại là Phan Thanh Hậu (cùng sinh năm 1997). Tuy vậy, với phẩm chất kỹ thuật khéo léo, Quang Hải vẫn giành được vị trí chính thức trong đội hình của nhà cầm quân người Pháp.   

Sau khi những đồng đội tại U19 Việt Nam như Phan Văn Long (Đà Nẵng), Lâm Ti Phông (Khánh Hòa)… bị loại ngay từ vòng bảng, Quang Hải cũng chính là ngôi sao sáng giá nhất tại VCK U19 QG 2015. Anh sẽ gánh vác nhiệm vụ dẫn dắt hàng công của U19 Hà Nội T&T so tài với các đồng nghiệp cùng trang lứa từ mọi miền đất nước.

VCK U19 QG 2015 sẽ diễn ra tại Nghệ An từ ngày 12 đến 21/3, 8 đội bóng tham dự được chia làm 2 bảng. Bảng A gồm: Viettel, Thừa Thiên – Huế, Bình Dương, Long An; bảng B gồm: SLNA, Hà Nội T&T, PVF, TP.HCM.

Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt chọn ra 2 đại diện đứng đầu mỗi bảng vào đá bán kết. Đội thắng trong trận bán kết sẽ giành quyền vào chơi trận chung kết được tổ chức trên sân Vinh ngày 21/3.     

2 ngôi sao U19 Việt Nam bị loại khỏi vòng chung kết U19 QG

Hai cầu thủ từng thi đấu nổi bật trong màu áo U19 Việt Nam là Phan Văn Long và Lâm Ti Phông sẽ không thể góp mặt ở VCK U19 QG sau khi các đội bóng của họ không vượt qua vòng loại.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm