Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngôi sao bóng rổ Harvard giúp Việt Nam bảo vệ ngôi đầu bảng SEA Games

Christian Juzang, ngôi sao của tuyển quốc gia, vừa giúp bóng rổ nam 5x5 giành được chiến thắng thứ hai trước Singapore theo một diễn biến không thể kịch tính hơn.

Nhờ phong độ xuất sắc của đội trưởng Wei Meng Leon Kwek, tuyển bóng rổ nam 5x5 Singapore khiến không khí tại nhà thi đấu Thanh Trì chìm trong ngột ngạt bởi liên tục dẫn điểm tuyển Việt Nam. Tuy vậy, cú lội ngược dòng của Christian Juzang đã khiến khán đài vỡ òa vì chiến thắng bất ngờ.

Chắt chiu cơ hội để lội ngược dòng

Dù phải bám đuổi tỷ số quyết liệt ở 3/4 thời gian trận đấu, nhờ nỗ lực của cả đội, các chiến binh sao vàng vẫn duy trì khoảng cách an toàn dưới 10 điểm nhờ chắt chiu từng cơ hội đưa bóng vào rổ.

Đến khi thời gian đấu chính thức còn hơn 2 phút, Đinh Thanh Sang bất ngờ cướp được bóng và ghi điểm giúp tuyển Việt Nam vươn lên dẫn trước. Từ đó, thầy trò HLV Kevin Yurkus dần ấn định thế thượng phong và mang về chiến thắng chung cuộc 86-83.

VBA anh 1

Cổ động viên căng thẳng khi đội nhà bị dẫn trước.

Christian Juzang, tuyển thủ gốc Việt từng thi đấu cho Đại học Harvard, tiếp tục chứng tỏ phong độ xuất sắc khi ra sân 39/40 phút thi đấu chính thức, dẫn đầu chỉ số tấn công với 29 điểm, 3 kiến tạo và tỷ lệ ném phạt 8/11.

Ở trận ra quân trước Campuchia, Juzang cũng là chủ công mang về chiến thắng thuyết phục cho Việt Nam.

Nhà thi đấu không đủ sức chứa cổ động viên

Sức nóng từ trận tranh tài giữa tuyển Việt Nam và Singapore lan tỏa đến người hâm mộ thủ đô từ trước khi trận đấu bắt đầu. Theo đó, từ trước khi hiệp đấu đầu tiên khởi tranh, nhà thi đấu Thanh Trì đã đông nghịt khán giả đến cổ vũ.

Tinh thần “bất kham” và chiến thắng giàu cảm xúc của tuyển Việt Nam đã chinh phục không ít người hâm mộ. “Hồi hộp tới giây cuối cùng. Có lúc đội tuyển bị đội bạn dẫn 10 điểm nhưng bằng ý chí kiên cường, Việt Nam đã giành chiến thắng ngoạn mục. Chúc mừng đội tuyển bóng rổ Việt Nam”, người hâm mộ Hà Trần chia sẻ.

Sau kết quả này, tuyển bóng rổ 5x5 nam hiện đứng đầu bảng với 2 trận toàn thắng, trong khi tuyển nữ cũng đã có trận ra quân thuận lợi. Trận đấu tiếp theo của các chàng trai sẽ là cuộc chạm trán với đương kim vô địch Philippines vào 19h ngày 19/5.

Về nội dung bóng rổ 5x5 tại SEA Games 31, cuộc thi có 7 đội nam và 6 đội nữ tham dự. Bộ môn bóng rổ 5x5 tại SEA Games 31 thi đấu vòng tròn một lượt để tính điểm. Ba đội có thứ hạng nhất, nhì, ba sẽ giành huy chương vàng, bạc và đồng.

Tháng 10/2021, VBA công bố NovaWorld Phan Thiet là thương hiệu tài trợ danh xưng. NovaWorld Phan Thiet được quy hoạch trở thành điểm đến nghỉ dưỡng cao cấp quốc tế, có quy mô gần 1.000 ha, trải dài trên 7 km bờ biển Tiến Thành, tổng mức đầu tư gần 5 tỷ USD. Dự án có hàng trăm tiện ích cộng đồng như công viên giải trí chủ đề và công viên nước, trung tâm biểu diễn nghệ thuật 10.000 chỗ ngồi, cụm sân golf 36 hố PGA độc quyền, nhà thi đấu Tennis ATP 3.500 chỗ ngồi, đường chạy marathon 42,195 km. Nơi đây còn có khu outlet, trung tâm vui chơi giải trí ẩm thực về đêm, công viên biển Bikini Beach 16 ha, các bệnh viện danh tiếng trong và ngoài nước, trường đào tạo điều dưỡng, du lịch, nhà hàng, khách sạn, làng quốc tế, làng hưu trí... Dự án cũng quy tụ 20 khách sạn - resort do thương hiệu quốc tế nổi tiếng quản lý vận hành.

Trà Văn

Bình luận

Bạn có thể quan tâm