Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngôi sao bóng bầu dục Mỹ đổ gục trên sân

Cầu thủ nổi tiếng Damar Hamlin đang trong tình trạng nguy kịch sau khi gục xuống sân trong trận đấu đêm 2/1 của Giải Bóng bầu dục Quốc gia Mỹ (NFL).

Cầu thủ bóng bầu dục nổi tiếng Damar Hamlin. Ảnh: AP.

Sự việc xảy ra trong trận đấu giữa Buffalo Bills và Cincinnati Bengals tối 2/1. Hamlin, 24 tuổi, ngã xuống đất sau khi va chạm với đối thủ trong hiệp đầu tiên của trận đấu, BBC đưa tin.

"Hamlin đã được đội và nhân viên y tế độc lập, cũng như nhân viên y tế địa phương chăm sóc y tế ngay lập tức trên sân. Sau đó, anh ấy được chuyển đến bệnh viện địa phương, nơi anh đang trong tình trạng nguy kịch", NFL cho biết trong một tuyên bố.

Trận đấu đang ở những giây phút cuối cùng của hiệp đầu tiên, khi Hamlin ngăn cản cầu thủ nhận bóng Tee Higgins của Bengals. Vẫn chưa rõ chính xác chuyện gì đã xảy ra, nhưng một phóng viên của ESPN - đơn vị đang phát sóng trận đấu - cho biết Hamlin "đã thực hiện một cú đánh, đứng dậy, bước vài bước rồi ngã xuống đất".

Các nhân viên y tế đã điều trị cho Hamlin trên sân trong khoảng 10 phút, bao gồm cả việc thực hiện hô hấp nhân tạo, trước khi xe cấp cứu được đưa vào sân, nguồn tin cho biết. Hamlin dường như được cung cấp oxy khi được đưa vào xe cấp cứu.

ESPN cho biết mẹ của Hamlin đã tham dự trận đấu và cùng anh lên xe cấp cứu. CBS cho biết vẫn chưa có thông tin cụ thể về nguyên nhân khiến Hamlin ngã quỵ hoặc chấn thương mà anh có thể gặp phải.

Phần còn lại của trận đấu này đã bị hoãn lại sau vụ việc và NFL cho biết vẫn chưa rõ khi nào nó sẽ được tiếp tục. Theo BBC, các trận đấu của NFL hiếm khi bị đình chỉ vì chấn thương.

Nhiều cầu thủ đã rơi nước mắt và cùng nhau cầu nguyện cho Hamlin. Thông tin trên Twitter, Jordon Rooney, đại diện của Hamlin, cho biết các dấu hiệu sinh tồn của cầu thủ này đã trở lại bình thường.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Huyền thoại bóng bầu dục từ chối Huân chương Tự do của ông Trump

Huấn luyện viên trưởng Bill Belichick của đội bóng bầu dục New England Patriots hôm 11/1 thông báo rằng ông đã từ chối nhận Huân chương Tự do Tổng thống do ông Trump trao tặng.

Trận chung kết World Cup lập kỷ lục mới tại Mỹ

Trận chung kết World Cup giữa tuyển Argentina và Pháp ghi nhận số người xem qua truyền hình tại Mỹ cao nhất trong lịch sử theo dõi môn bóng đá nam.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm