Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngôi sao 16 tuổi làm bài tập về nhà trong lúc dự EURO 2024

Lamine Yamal vẫn phải hoàn thành nghĩa vụ của một cậu học sinh dù đang thi đấu cho tuyển Tây Ban Nha tại EURO 2024.

Sau mỗi buổi tập, Lamine Yamal tranh thủ thời gian rảnh vào buổi tối để làm bài tập được giao, thông qua máy tính bảng.

"Tôi vẫn là học sinh trung học và có bài tập về nhà. Đôi khi, thầy giáo giao khá nhiều bài tập, nhưng tôi vẫn dành thời gian hàng ngày để làm", Lamine Yamal chia sẻ trong đoạn phỏng vấn trên trang chủ LĐBĐ Tây Ban Nha.

Yamal lam bai tap anh 1

Lamine Yamal làm bài tập qua máy tính bảng.

"Nếu thầy giáo thấy Tây Ban Nha vào tứ kết hoặc vòng 16 đội, có lẽ tôi sẽ nhận ít bài tập hơn. Nhưng vào những ngày nghỉ, tôi chưa biết thầy giáo sẽ giao thêm việc gì", sao trẻ 16 tuổi của Barca chia sẻ, sau khi hoàn thành một bài tập tiếng Anh.

Ở tuổi 16 và 338 ngày, Yamal được đá chính ngay trong lần đầu dự EURO 2024 trước Croatia. Anh lập kỷ lục trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất ra sân trong lịch sử giải đấu.

Sao trẻ này thi đấu chói sáng, góp công vào 2 trong 3 bàn của Tây Ban Nha. Ở tình huống Fabian Ruiz nhân đôi cách biệt, tài năng 16 tuổi đi bóng lắt léo rồi chuyền thuận lợi cho Alvaro Morata trước khi bóng tới chân Ruiz. Yamal cũng liên tục làm khổ hàng thủ Croatia bên cánh phải.

Theo thống kê từ Opta, Yamal có tới 5 lần tắc bóng, thực hiện thành công 3 trong số 4 pha rê bóng (nhiều thứ nhì trận), tạo ra 3 cơ hội ăn bàn (nhiều nhất), tung ra 3 cú sút (nhiều nhất) và có 1 kiến tạo.

2h rạng sáng mai (21/6), Tây Ban Nha sẽ có trận đại chiến với Italy. Đội chiến thắng sẽ giành vé vào vòng 16 đội EURO sớm một lượt trận.

Yamal lam bai tap anh 2

Cục diện bảng B. Đồ họa: Minh Phúc.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Musiala tỏa sáng là cái tát cho người Anh

Sự chủ quan của người Anh khiến họ để mất một tài năng đang tỏa sáng tại VCK EURO 2024 trước sự tán tỉnh của người Đức

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm