![]() |
Ngôi nhà được các kiến trúc sư của TAA DESIGN xây dựng trên khu đất 1.000 m2 tại huyện Hóc Môn, TP.HCM. |
![]() |
Ngôi nhà là nơi sinh hoạt của gia đình 3 thế hệ với thiết kế nhằm thích ứng với khí hậu nhiệt đới, giúp tăng sự kết nối giữa con người và thiên nhiên. |
![]() |
Không gian ở giữa nhà là nơi diễn ra các hoạt động chung của gia đình với góc uống trà của ông nội, bếp nấu ăn của bà và nơi vui chơi của trẻ nhỏ. |
![]() |
Từ các phòng riêng xung quanh có thể nhìn ra không gian chung. Giữa sân có điểm nhấn là hồ cá koi với nhiều cây xanh. |
![]() |
Với cách bài trí này, các thành viên gia đình có xu hướng tập trung về gian giữa nhà, khuyến khích các hoạt động chung. |
![]() |
Các khối trong nhà được phân tách, tạo nhiều khoảng trống và đối lưu không khí đến mọi ngóc ngách. |
![]() |
Các phòng đều có không gian mở ra vườn nhỏ phía sau, tạo nên không gian sống chan hòa với thiên nhiên. |
![]() |
Giếng trời được bố trí ở nhiều khu vực trong nhà, giúp tận dụng ánh sáng tự nhiên và nguồn sinh khí tốt. |
![]() |
Khu vực vệ sinh với vật liệu chủ đạo là xi măng và đá khối kết hợp với cây xanh mang đến không gian hài hòa, mát mẻ. |
![]() |
Để có đủ phòng cho nhu cầu sinh hoạt của gia đình, nhóm kiến trúc sư tạo ra các khối hộp hai tầng xuyên qua mái dốc. Điều này khiến công trình hài hòa với bối cảnh của những ngôi nhà thấp tầng xung quanh, đồng thời tạo ra một không gian ấn tượng trên mái. |
![]() |
Phần mái nhà là sự tương phản giữa kiến trúc khối hộp hiện đại và mái đá cổ, giữa các chất liệu thô ráp và sần sùi của mái nhà với độ nhẵn của các khối hộp. |
![]() |
Phối cảnh kết cấu công trình. |
Thủ tướng: Kiểm điểm việc chậm triển khai dự án sân bay Long Thành
Thủ tướng yêu cầu Bộ Xây dựng rút kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao về dự án thành phần 4 sân bay Long Thành.
Chính phủ thông qua đề xuất lập Nghị quyết về trung tâm tài chính
Chính phủ đã quyết nghị thông qua đề nghị xây dựng Nghị quyết của Quốc hội về trung tâm tài chính tại Việt Nam theo đề nghị của Bộ Tài chính.
PNJ cho biết sẽ khai trương không gian trải nghiệm mới tại khu vực phía Bắc, bước đi trong chiến lược nâng tầm thương hiệu và mở rộng phân khúc khách hàng cao cấp.