Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngôi nhà ống chống ô nhiễm ở Bình Dương

Do nằm gần các khu công nghiệp lớn tại Bình Dương, KTS đã thiết kế căn nhà nhằm cải thiện chất lượng môi trường sống bên trong.

nha ong doi pho o nhiem moi truong anh 1

Ngôi nhà với tên gọi Boundary House do AD+studio thiết kế trên diện tích đất 32 m2, tại tỉnh Bình Dương. Do nằm ở vị trí gần 3 khu công nghiệp lớn với môi trường sống bị ảnh hưởng, KTS đã tạo ra một mặt tiền bằng bức tường gạch đặc - rỗng cùng các bức tường cho từng phòng riêng.

nha ong doi pho o nhiem moi truong anh 2

Căn nhà được thiết kế phù hợp với lối sống hướng ngoại của gia đình có 3 thế hệ. Giải pháp được đặt ra là sự phân vùng giữa không gian bên trong và bên ngoài.

nha ong doi pho o nhiem moi truong anh 3

Những bức tường đặc biệt này hoạt động như một lớp mặt tiền thứ hai, kết hợp với cây xanh và cầu thang giữa để tạo nên một vùng đệm chuyển tiếp giữa hai không gian.

nha ong doi pho o nhiem moi truong anh 4

Giải pháp này tạo nên một cấu trúc bề mặt kép, giảm tác động xấu từ điều kiện bên ngoài đến môi trường xung quanh của người sinh sống trong nhà.

nha ong doi pho o nhiem moi truong anh 5

Căn nhà vẫn đảm bảo thông gió hiệu quả, khai thác ánh sáng ban ngày triệt để.

nha ong doi pho o nhiem moi truong anh 8

Các chi tiết trang trí được thiết kế đơn giản nhưng ấn tượng.

nha ong doi pho o nhiem moi truong anh 9

Nhà tắm hiện đại có gam màu xám làm chủ đạo, tràn ngập ánh sáng tự nhiên và có điểm nhấn nhờ cây xanh và gạch trang trí.

nha ong doi pho o nhiem moi truong anh 10

Căn nhà ống với cầu thang bọc kính thiết kế thông giữa các tầng tạo nên một cái nhìn bao quát theo chiều dọc.

nha ong doi pho o nhiem moi truong anh 11

Tuyến ngang của căn nhà là sự phân luồng các không gian bên trong theo cấu trúc lệnh tầng, tạo ra không gian thoáng đãng trên nền đất xây dựng hạn hẹp.

Căn biệt thự gỗ giữa thung lũng tại Lâm Đồng

Nằm giữa một thung lũng yên bình, căn biệt thự được thiết kế mang phong cách châu Âu kết hợp vật liệu địa phương, tạo nên không gian sống ấm áp, thư thái cho người sử dụng.

Hà Bùi

Ảnh: Hoàng Lê

Bạn có thể quan tâm