Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngôi nhà gỗ trên vách đá bên bờ biển ở Chile

Một ngôi nhà bằng gỗ được đặt ngay trên một vách đá dựng đứng bên bờ biển tại Chile, với các cửa sổ lớn và tầm nhìn rộng, tạo cảm giác mạnh cho những người ghé thăm.

thiet ke nha anh 1

Ngôi nhà nằm trên một vách đá ở ven bãi biển Puertecillo, Chile và thuộc sở hữu của một cặp vợ chồng. Họ muốn ngôi nhà được thiết kế một cách đơn giản, giúp họ có thể để mắt đến con cái. Qua những bức tường bằng kính, dinh thự bên vách đá có tầm nhìn bao quát về phía bờ nam. Ảnh: Cristóbal Palma, Dwell.

thiet ke nha anh 2

Thiết kế với các phòng ngủ được bố trí sang hai bên, lấy khu vực sinh hoạt chung làm trung tâm. Những bức tường bằng kính mang lại tầm nhìn bao quát từ trong ra ngoài. Tổng thể ngôi nhà được hoàn thiện bằng gỗ, lò sưởi được bố trí ở phòng khách giúp mọi thứ trở nên ấm cúng. Ảnh: Cristóbal Palma, Dwell.

thiet ke nha anh 3

Theo chia sẻ từ kiến trúc sư, các phòng ngủ đều có không gian mở hướng ra ngoài được che phủ bởi mái hiên, một cấu trúc gồm những thanh chắn đan xen với nhau. Thiết kế này giúp tăng độ bền của vật liệu trong điều kiện gió ẩm ven biển. Chủ nhà chia sẻ rằng một vài người bạn không dám tới gần các cửa sổ của ngôi nhà vì họ cảm thấy như sắp rơi xuống biển. Ảnh: Cristóbal Palma, Dwell.

thiet ke nha anh 4

Giếng trời hướng bắc được thiết kế phía trên khu vực bếp, giúp tối đa hóa sự hấp thụ nhiệt và mang đến không khí mát mẻ cho ngôi nhà. Ảnh: Cristóbal Palma, Dwell.

thiet ke nha anh 5

Thiết kế đồng thời tạo không gian mở và mang ánh sáng vào ngôi nhà. Khác với những ngôi nhà bằng gạch phổ biến tại địa phương, kiến trúc sư đã sử dụng những cấu trúc bằng gỗ và phủ một lớp sơn màu đen. Gỗ sơn có tuổi đời tốt, một phương án chịu được gió mạnh và sự ăn mòn của không khí mặn ven biển. Ảnh: Cristóbal Palma, Dwell.

thiet ke nha anh 6

Phòng ngủ dành cho khách tạo cảm giác riêng tư với không gian mở rộng rãi nhờ được lắp kính. 'Những bộ xương có cửa sổ' là điều mà kiến trúc sư nói về thiết kế được sử dụng cho ngôi nhà. Ảnh: Cristóbal Palma, Dwell.

thiet ke nha anh 7

Với vị thế tựa lưng vào vách đá, ngôi nhà cho phép các kiến trúc sư tạo nên sân trung tâm đầy nắng nằm ở phía trong, nơi những đứa trẻ có thể chơi đùa và được bảo vệ khỏi những cơn gió mạnh ở phía nam. Ảnh: Cristóbal Palma, Dwell.

thiet ke nha anh 8

Địa điểm đặc biệt của ngôi nhà cho phép đội ngũ thiết kế tạo ra một loạt các không gian tích hợp ngoài trời. Những tấm ván gỗ với kết cấu không đồng nhất cho phép lượng ánh sáng mặt trời thích hợp đi vào không gian nội thất bên trong. Ảnh: Cristóbal Palma, Dwell.

Thanh Ngân

Theo Dwell

Cùng chuyên mục