Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngôi làng toàn biệt thự triệu USD tại Mỹ có gì?

Ngôi làng nhỏ Sagaponack (New York) có rất nhiều ngôi nhà triệu USD của các CEO và người nổi tiếng. Trung bình, mỗi căn tại đây có giá 5,5 triệu USD.

Ngoi lang toan biet thu trieu USD tai My co gi? anh 1
Ngôi làng nhỏ Sagaponack với 491 cư dân thuộc vùng biển Hamptons là khu vực đất đắt đỏ nhất, nhì New York, theo Property Shark. Nơi đây tập trung nhiều biệt thự có giá trị triệu USD của các CEO và người nổi tiếng.
Ngoi lang toan biet thu trieu USD tai My co gi? anh 2
Sagaponack cách thành phố New York khoảng 2,5 giờ lái xe. Theo nghiên cứu của GoBankingRates, giá một ngôi nhà trung bình tại đây khoảng 5,5 triệu USD và để sống dư dả ở khu vực này, thu nhập mỗi năm phải ít nhất có 850.000 USD.
Ngoi lang toan biet thu trieu USD tai My co gi? anh 3
Từ trên cao nhìn xuống, toàn bộ ngôi làng có khá nhiều hồ bơi và sân tennis. Đây là những điểm nhận dạng thường thấy của những khu bất động sản có giá đắt đỏ tại phương Tây.
Ngoi lang toan biet thu trieu USD tai My co gi? anh 4
Người dẫn chương trình nổi tiếng Jimmy Fallon sở hữu một căn nhà trị giá 5,5 triệu USD tại Sagaponack, tương đương giá trị nhà trung bình ở đây. Anh đã mua nó vào 7 năm trước, năm 2011.
Ngoi lang toan biet thu trieu USD tai My co gi? anh 5
Giám đốc điều hành của ngân hàng đầu tư đa quốc gia Goldman Sachs, ông Lloyd Blankfein từng sống trong căn nhà trên đường Parsonage Lane của Sagaponack. Năm 2016, ông đã bán lại nó với giá 13 triệu USD.
Ngoi lang toan biet thu trieu USD tai My co gi? anh 8
Nghệ sĩ dương cầm, ca sĩ và nhạc sĩ Billy Joel từng sống trong biệt thự nằm cạnh biển này. Tuy nhiên, 4 năm trước, ông đã bán lại với giá 19 triệu USD.
Ngoi lang toan biet thu trieu USD tai My co gi? anh 9
Tại ngôi làng triệu USD đắt nhất New York, và đắt nhì Mỹ, nhiều căn nhà xa hoa bị che khuất tầm nhìn bởi nhiều hàng cây và hàng rào che chắn xung quanh.
Ngoi lang toan biet thu trieu USD tai My co gi? anh 10
Bãi biển Sagg Main là một trong những bãi tốt nhất ở Hamptons, theo Curbed.
Ngoi lang toan biet thu trieu USD tai My co gi? anh 11
“Ngôi nhà nhỏ màu đỏ” này là một trường học hoạt động theo mô hình một phòng duy nhất tại Mỹ.
Ngoi lang toan biet thu trieu USD tai My co gi? anh 12
Theo Yelp, ngôi làng Sagaponack chủ yếu là cư dân sinh sống nhưng họ cũng thường lui tới một nhà hàng theo kiểu Hy Lạp trong vùng. Tại đây, một chai rượu vang Pháp được bán với giá 2.280 USD.
Ngoi lang toan biet thu trieu USD tai My co gi? anh 13
Cư dân tại đây cũng có thể thưởng thức rượu vang được làm tại chỗ và gặp gỡ những người nổi tiếng tại vườn nho cao cấp Wolffer Estate Vineyard.
Ngoi lang toan biet thu trieu USD tai My co gi? anh 14
Nếu các hoạt động giải trí như tắm biển hoặc thưởng thức rượu chưa đủ với 491 cư dân tại ngôi làng triệu USD này thì họ có thể đi dạo trong vườn bách thảo Madoo Conservancy, ở trung tâm ngôi làng.

Biệt thự đắt nhất Mỹ trị giá 245 triệu USD có gì?

Nằm trong khuôn viên rộng hơn 4,2 ha với kiến trúc tân cổ điển của Pháp, căn biệt thự này có giá 245 triệu USD, đắt hơn 960 lần so với giá trung bình nhà tại Mỹ.


Lâm Hoàng

Theo Business Insider

Bạn có thể quan tâm