Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngôi đầu Premier League đổi chủ

Rạng sáng 29/9, Liverpool đánh bại Wolves 2-1 để chiếm ngôi đầu Premier League từ tay Man City.

Salah ghi bàn giúp Liverpool giành 3 điểm.

Dù phải chơi trên sân khách, Liverpool vẫn cho thấy sự trơn tru trong khâu kiểm soát bóng và triển khai tấn công. "Lữ đoàn đỏ" cầm bóng 57% và sở hữu chỉ số bàn thắng kỳ vọng lên đến 2,36. Trong khi đó, con số của chủ nhà Wolves chỉ là 0,76.

Diogo Jota trở thành nhân tố giúp Liverpool tạo khác biệt trước hàng thủ số đông của "Bầy sói". Phút bù giờ 45+2, tuyển thủ Bồ Đào Nha đi bóng tốc độ bên cánh trái, trước khi tạt vừa tầm để Ibrahima Konate đánh đầu tung lưới Wolves mở tỷ số. Bàn thắng đến với đội khách sau 4 cơ hội bị bỏ lỡ trước đó.

Sang hiệp hai, bất ngờ xảy ra khi Konate có tình huống xử lý bất cẩn trong vùng cấm, tạo cơ hội để Ait-Nouri ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Wolves ở phút 56.

Chủ nhà không thể bảo toàn tỷ số hòa. Không lâu sau pha lập công của Ait-Nouri, Nelson Semedo "biếu" Liverpool quả phạt đền sau tình huống kéo ngã Jota trong vùng cấm. Từ cự ly 11 m, Salah không mắc sai sót để tái lập thế dẫn bàn ở phút 61.

Trong phần còn lại của trận đấu, Liverpool có thêm một vài cơ hội nhưng không thể tận dụng. Dù sao, chiến thắng tối thiểu là đủ để giúp thầy trò Arne Slot vươn lên ngôi đầu Premier League với 15 điểm, hơn Man City, Arsenal 1 điểm.

Wolves vs Liverpool anh 1

BXH Premier League tính đến ngày 29/9.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Cơn ác mộng của Man Utd

Salah là nỗi ám ảnh của Manchester United khi chơi hay giúp Liverpool thắng 3-0 ở vòng 3 Premier League tối 1/9.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm