Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngọc Sơn đưa mẹ đi lễ chùa bằng xế sang ngày cuối năm

Dù bận rộn với lịch diễn cuối năm nhưng ông hoàng nhạc sến vẫn tranh thủ đưa mẹ đi lễ chùa vào những ngày cận Tết Ất Mùi 2015.

Ngọc Sơn phát 2 tấn gạo cho trẻ em nghèo khó ngày cận Tết

Trước khi lên đường đi lưu diễn xa dịp Tết, "ông hoàng nhạc sến" cùng mẹ đã đến trung tâm nhân đạo quê hương Bình Dương để phát 2 tấn gạo cho các em nhỏ hoàn cảnh khó khăn ăn Tết.

Những ngày giáp Tết, Ngọc Sơn tranh thủ đưa mẹ đi chùa, chúc Tết người thân trước khi lên đường đi lưu diễn xa từ mùng 1 Tết. Anh chia sẻ, bao nhiêu năm nay, anh không được đón Tết cùng gia đình. Năm nào anh cũng đi hát từ đêm Giao thừa đến gần hết tháng đầu năm.
Lịch diễn Tết đều do mẹ nam ca sĩ nhận lời với bầu show. Theo đó, trong đêm Giao thừa, anh biểu diễn tại Trà Vinh, còn mùng 1, anh hát tại Tây Ninh. Anh cũng xin mẹ được ăn Tết ở nhà năm nay nhưng lịch diễn mẹ đã nhận nên khó có thể hủy.
Theo "anh Ba", đi hát những ngày Tết cũng là một cách giúp đỡ những bầu show. Ngoài ra, dù không được đón Tết bên bố mẹ, anh cũng hạnh phúc khi được hát cho đại gia đình (khán giả) trong những ngày đầu năm mới.
Ngoài đi diễn, Ngọc Sơn hiếm khi nào dự sự kiện. Mẹ anh kể, anh thường ở nhà hoặc rủ một vài người thân đi ăn chay, lễ chùa.
Trong mắt mẹ, Ngọc Sơn là một người con ngoan, lễ phép và có hiếu. Bà chỉ lo lắng nam ca sĩ ăn chay và không chịu tiếp xúc với những người lạ. "Tôi biết Ngọc Sơn khỏe mạnh dù ăn chay, tuy nhiên, mỗi lần nghĩ đến điều này tôi vẫn buồn và thương con. Tôi hơn 70 tuổi, vẫn thích đi đây đó, trong khi đó, Ngọc Sơn suốt ngày ở trong phòng riêng" - bà nói.
Vài chục năm nay, từ khi Ngọc Sơn đi hát đến tận bây giờ, mẹ là người nhận show và quản lý cát-xê giúp nam ca sĩ. Bà chia sẻ, bầu show chuyển tiền đi hát của anh vào tài khoàn cá nhân bà. Ngọc Sơn không quan tâm chuyện tiền bạc, thi thoảng, cần mua sắm, mời bạn bè đi ăn, anh mới xin mẹ.
Anh Ba đưa mẹ đi lễ chùa bằng xế sang của mình. Anh vừa phát hành album Được thời lên hương trước Tết với mong muốn cầu nguyên cho đại gia đình một năm thịnh vượng, nhà nhà được thời lên hương. Ca khúc là sự ấp ủ, nỗi lòng của anh dành cho khán giả kể từ ngày bắt đầu đi hát đến nay.
Mặc dù phát hành rất nhiều album nhưng Ngọc Sơn chưa một lần tổ chức họp báo để quảng bá rầm rồ như nhiều nghệ sĩ khác hiện nay. Ngày phát hành album Được thời lên hương, anh lặng lẽ đi làm từ thiện. Anh phát 2 tấn gạo cho các em nhỏ mồ côi ở Bình Dương.
Năm 2014 được xem là năm thành công của ông hoàng nhạc sến khi anh thực hiện thành công liveshow Dấu ấn, ngồi ghế nóng một số chương trình truyền hình và thay đổi hình ảnh. Nam ca sĩ tạm cất những bộ trang phục hầm hố ngày trước và diện vest sang trọng mỗi khi xuất hiện.
Nam ca sĩ đưa mẹ ra khỏi chùa bằng xế sang 2 cửa anh thường đi lại.

Thanh Ngọc

Ảnh: An Trần

Bạn có thể quan tâm