Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngọc Lan hủy du lịch nước ngoài vì sợ nhiễm virus corona

Ngọc Lan và nhiều sao Việt khác như Trịnh Thăng Bình, Hoàng Thùy, Diệu Nhi... lo lắng trước diễn biến xấu của dịch bệnh xuất phát từ Vũ Hán.

Sau khi thông tin 2 trường hợp đầu tiên dương tính với virus corona ở Việt Nam được công bố, người dân đều cảm thấy hoang mang, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán.

Sáng 24/1, Bộ Y tế đã tổ chức cuộc họp khẩn tại Hà Nội để bàn luận về công tác phòng chống dịch viêm phổi cấp do chủng virus corona mới.

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh đây là dịch mới nên chưa có quy chuẩn. Do đó, việc xác định kết quả mới chỉ là ban đầu. Hiện nay, thế giới công bố độ lây nhiễm dịch bệnh ở mức hạn chế. Tuy nhiên, Việt Nam có biên giới đường bộ sát với Trung Quốc, nên luôn đặt mức độ lây nhiễm cao hơn.

Trên trang cá nhân, nhiều sao Việt bày tỏ tâm trạng lo lắng trước nguy cơ bùng phát của dịch bệnh. Diễn viên Ngọc Lan cho biết cô đã hủy chuyến du lịch nước ngoài dịp Tết vì không yên tâm. Cô cũng hạn chế đưa con trai đến nơi đông người.

"Dự tính ban đầu là mùng 1 sẽ đi Australia, đến mùng 7 về. Mà visa của Lan làm không kịp trước Tết nên tính chuyển qua đi Singapore 3 ngày, đi Chiangmai 3 ngày rồi về Việt Nam đi Bến Tre. Mà giờ không biết sự lây lan của dịch bệnh này nó ở mức độ nào. Bây giờ ngay cả ra đường hoa để chụp bộ áo dài cũng không dám luôn huống gì ra sân bay".

Virus corona Vu Han anh 1

Ngọc Lan hủy du lịch nước ngoài vì dịch bệnh. Ảnh: FBNV.

"Và cũng vì dự tính đi nước ngoài ăn tết nên nhà chả mua gì dự trữ ngoài bánh tét và mì gói. Giờ chả lẽ 2 mẹ con ở nhà ôm nhau ăn bánh tét và mì gói qua ngày? Ra hàng quán ăn thì lại không dám. Đang không biết mình có bị lo lắng quá mức không nhưng sợ thật sự", Ngọc Lan chia sẻ.

Tương tự, Thúy Diễm bày tỏ: "Bệnh dịch diễn ra quá đáng sợ rồi các bác ơi!".

Virus corona Vu Han anh 2

Hoàng Thùy đeo khẩu trang kín mít tại sân bay. Ảnh: FBNV.

Trịnh Thăng Bình khuyên mọi người cần chú ý sức khỏe, tham khảo biện pháp phòng bệnh để bảo vệ chính mình và người thân.

Nam ca sĩ viết trên trang cá nhân: "Thật ra mình luôn thích đeo khẩu trang và rửa tay rất nhiều lần trong ngày. Đó là thói quen rồi. Và cũng rất nhiều lần bị nói là không lịch sự khi từ chối bắt tay với người lạ. Tưởng là do mình bị bệnh nhưng thật ra đó là cách phòng bệnh mà hồi nào giờ bản thân mình cũng không biết".

Mới đây, Á hậu Hoàng Thùy chia sẻ khoảnh khắc đeo khẩu trang kín mít tại sân bay Tân Sơn Nhất với tâm trạng hoang mang: "Chưa bao giờ mình đi sân bay mà thấy sợ như vậy".

Cách đây vài giờ, Diệu Nhi cũng chia sẻ thông tin về dịch bệnh trên trang cá nhân. Cô còn đăng tải bài viết nói về các biện pháp phòng tránh. Nữ diễn viên nhắn nhủ: "Đeo khẩu trang, rửa tay sạch sẽ và dùng các biện để phòng ngừa lây lan bệnh cho người thân và gia đình mình nhé các bạn".

Châu Kiệt Luân ngồi cabin cách ly khi ra phố vì sợ virus corona?

Mới đây, hình ảnh Châu Kiệt Luân ngồi trong cabin cách ly tham dự sự kiện giữa "tâm bão" virus corona được lan truyền trên mạng xã hội. Nam ca sĩ sau đó lên tiếng đính chính.

Ly Nguyễn

Bạn có thể quan tâm