Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngọc Lan đã hết bồng bột

Nữ diễn viên cho biết, trước đây cô thẳng thắn, nóng tính và hay trốn ra góc riêng để khóc. Bây giờ cô đã chín chắn hơn và trưởng thành từng ngày.

Câu chuyện của cô bắt đầu từ những xuýt xoa: “Ở với mẹ sướng lắm. Ngày xưa tôi bồng bột nên mới đòi ở riêng. Sau ba năm về sống bên cạnh mẹ, tôi mới ngộ ra sao thời đôi mươi mình bồng bột thế”.

- Ngọc Lan ra ở riêng khoảng bảy năm có lẻ. Con gái thường thích ở chung với mẹ, vì sao chị lại có quyết định không giống ai như thế?

- Năm 20 tuổi, tôi muốn tự lập, không muốn việc đi sớm, về khuya ảnh hưởng tới giờ giấc sinh hoạt của mẹ. Hơn nữa, lúc ấy, tôi mới tay ngang vào nghề, việc học diễn xuất vô cùng khó khăn, áp lực. Nhiều lúc buồn quá, về tới nhà, tôi lăn ra giường khóc tu tu. Tôi trốn ra ở riêng để mẹ không phải lo lắng mỗi khi nhìn thấy con gái khóc hay mang gương mặt mệt mỏi, phờ phạc về nhà.

Còn bây giờ, tôi đã biết tiết chế cảm xúc, mẹ cũng lớn tuổi rồi nên chỉ thực sự vui vẻ, hạnh phúc khi có các con ở bên. Đó là lý do tôi quyết định về nhà sống chung với mẹ.

Diễn viên Ngọc Lan.

- Trước đây ở riêng, đi diễn về, chị phải vào bếp nấu ăn hoặc đi ăn bụi. Ở chung với mẹ, chị chẳng phải lo đến chuyện này nữa đâu nhỉ?

- Không chỉ có chuyện ăn uống thôi đâu. Tôi có một thói quen rất… con nít là thay quần áo ở đâu là để y nguyên chỗ đó. Khi quay lại, quần áo chẳng thấy đâu nữa. Mẹ đã thu gom giặt giũ, ủi phẳng phiu, thơm tho.

Nhà tôi còn có thói quen chẳng giống ai. Dù tôi về trễ thế nào, dù đã hai giờ khuya, mẹ vẫn ngồi đợi tôi về. Khi về, cả nhà sẽ lấy trái cây ra cùng ăn và “tám” đủ chuyện khoảng một giờ mới đi ngủ. Đó là lúc tôi thấy lòng bình yên nhất và mẹ cũng vui nhất.

- Đã quen với việc hóa thân vào nhiều vai diễn, liệu điều này có ảnh hưởng đến con người thực của chị ngoài đời?

- Thú thật về nhà, đôi lúc tôi “diễn” vai hạnh phúc để mẹ vui. Dù vài ngày sau, tôi tự khai hết chuyện buồn với mẹ nhưng so với cô bé nóng nảy, thẳng thắn ngày trước, tôi đã biết kiềm chế, biết nhìn mọi việc theo hướng tích cực.

Mấy hôm trước, có chiếc xe gắn máy len lỏi lên và va vào đầu xe hơi của tôi. Nếu cách đây vài năm, tôi có thể nặng lời với người này cho bõ tức thì bây giờ, tôi bào chữa cho họ: “Chắc người đó đang có việc đi vội. Xe có vấn đề gì đã có bảo hiểm lo. Chấp nhặt, nói qua nói lại chỉ chuốc thêm bực dọc, nói lại chỉ chuốc thêm bực dọc, ấm ức cho mình, cho người”.

Tôi phát hiện mình trưởng thành từng ngày và ở độ tuổi 30 này, sự trưởng thành đã chín muồi.

Ngọc Lan tiết lộ cô ngày càng chín chắn.

- Sở hữu ngoại hình ưa nhìn, ứng xử thông minh, tại sao chị lại từ chối nhiều lời mời trở thành MC?

- Vì điều này mà nhiều người bảo tôi không biết nắm bắt cơ hội. Thực ra, tôi biết thế mạnh của mình là có khả năng “thấm” từng nhân vật chứ không hoạt ngôn, giỏi nói chuyện như các anh, chị MC. Mỗi người có một năng khiếu và chỉ cần toàn tâm toàn ý phát triển năng khiếu đó thì ít nhất tôi cũng có cuộc sống sung túc.

http://thegioivanhoa.com.vn/the-gioi-sao/showbiz-viet-nam/53670501/ngoc-lan-da-het-bong-bot/

Theo Tiếp Thị Gia Đình

Bạn có thể quan tâm