Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngọc Hoa tỏa sáng, Long An giành HCV bóng chuyền nữ tại Đại hội

Trong trận chung kết căng thẳng và kịch tính, bản lĩnh và kinh nghiệm của đội trưởng Nguyễn Thị Ngọc Hoa đã giúp cho các cô gái Long An vượt qua Đoàn Quân đội với tỷ số 3-1.

Tối 8/12 tại nhà thi đấu Gia Lâm, Hà Nội, các trận đấu tranh huy chương ở nội dung bóng chuyền nữ thuộc Đại hội thể thao toàn quốc 2018 đã diễn ra. Trận chung kết rất đáng được chờ đợi khi đó là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng nhiều duyên nợ Long An và Đoàn Quân đội.

Đây là cuộc tái đấu giữa hai đội bóng được cho là mạnh nhất của làng bóng chuyền nữ Việt Nam lúc này. Trong lượt trận vòng bảng, Long An đã có chiến thắng dễ 3-0 trước Đoàn Quân đội. Tuy nhiên, sự trở lại của Đỗ Thị Minh ở trận chung kết đã giúp đội bóng áo lính tạo ra nhiều khó khăn hơn cho Long An.

Thang 3-1 Quan doi,  Long An gianh HCV bong chuyen nu anh 1
Long An giành HCV bóng chuyền nữ tại Đại hội thể thao toàn quốc 2018.

Set đầu tiên chứng kiến thế trận đôi công khá hấp dẫn của hai đội. Dù vậy, việc có trong đội hình những tuyển thủ quốc gia như Thanh Thuý, Ngọc Hoa, Kim Liên, Kim Thanh giúp Long An đã xuất sắc giành thắng lợi với tỷ số 25-20.

Set đấu thứ 2 ghi nhận tinh thần thi đấu quật khởi của các cô gái đến từ Đoàn Quân đội. Sự phối hợp sắc nét giữa Linh Chi và Bùi Ngà cùng với kinh nghiệm của Đỗ Thị Minh đã giúp đội bóng áo lính cân bằng tỷ số.

Hai set đấu sau đó chứng kiến sự tỏa sáng của thủ lĩnh Ngọc Hoa. Người "chị cả" bên phía Long An đã khiến cho hàng chắn và hàng thủ của Đoàn Quân đội phải chao đảo. Hàng tấn công sắc bén hơn đã giúp Long An có được phần thắng ở hai set còn lại.

Vượt qua Đoàn Quân đội với tỷ số 3-1 (25-20, 19-25, 25-19 và 25-21), các cầu thủ Long An đã giành tấm HCV nội dung bóng chuyền nữ tại Đại hội thể thao toàn quốc 2018 và trả món nợ cách đây 4 năm. Năm 2014, đội Long An đã để thua chóng vánh 0-3 trước Đoàn Quân đội tại chung kết của Đại hội.

Thang 3-1 Quan doi,  Long An gianh HCV bong chuyen nu anh 2
Đắk Lắk giành tấm HCĐ.

Ở trận tranh hạng 3, nữ Đắk Lắk đã bất ngờ có được tấm HCĐ. Sự xuất sắc của H'mia Eban và Nguyễn Thị Trinh giúp các cô gái đến từ Đắk Lắk vượt qua Thái Bình với tỷ số 3-2.

Ngày 9/12 sẽ diễn ra các trận tranh huy chương nội dung của nam. Lúc 18h30 sẽ là trận tranh hạng 3 giữa Quân đội và TP.HCM, sau đó 2 tiếng là chung kết giữa Khánh Hòa và Ninh Bình.

Ánh Viên giành 12 HCV, giúp Đoàn Quân đội dẫn đầu môn bơi tại Đại hội

Với tổng cộng 12 HCV giành được, một mình Ánh Viên đủ giúp đoàn Quân đội thống trị môn bơi tại Đại hội thể thao toàn quốc 2018.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm