Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngọc Hân ngồi ghế nóng Hoa hậu Việt Nam 2014

Cùng với Hoa hậu Việt Nam 2010, cuộc thi nhan sắc uy tín nhất cả nước năm nay có thêm bốn giám khảo chấm thi, thay vì bảy người như mọi năm.

Tại cuộc họp báo vòng chung khảo phía Bắc của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 vào sáng 20/10 tại Hà Nội, ban tổ chức đã công bố hình ảnh chiếc vương miện mới dành cho hoa hậu năm nay. 

Chiếc vương miện có giá 2,5 tỷ đồng xác nhận kỷ lục Guiness Việt Nam với nội dung "Vương miện đính viên ngọc trai trống đồng lớn nhất và có nhiều viên ngọc trai tự nhiên nhất". 

Theo ban tổ chức, đây là vương miện đính viên ngọc trai trống đồng lớn nhất và có nhiều ngọc trai tự nhiên nhất, đồng thời xác nhận kỷ lục Guiness Việt Nam đối với chiếc vương miện này. Đây là kết quả của nghệ nhân Quốc gia Hồ Thanh Tuấn và nhóm 20 nghệ nhân đã chế tác trong suốt 3 tháng qua. Vương miện cao 136 mm, chiều ngang 140 mm, điểm nhấn là viên ngọc trai trống đồng 15 mm màu vàng quý hiếm được đặt ở tâm. Xung quanh là 18 viên ngọc trai màu vàng kim có hình dạng tự nhiên, 36 viên ngọc trai biển Akoya màu trắng cùng 1.000 viên kim cương đính trên các họa tiết cánh sen bằng vàng trắng. Ngọc trai trống đồng là ngọc trai độc quyền đầu tiên trên thế giới được tạo ra theo phương pháp mới của Hồ Thanh Tuấn, được Cục bản quyền tác giả Việt Nam cấp bằng độc quyền năm 2011. Ngoài ra, nghệ nhân Hồ Thanh Tuấn cũng cho biết thêm, ước tính giá trị của chiếc vương miện vào khoảng 2,5 tỷ đồng.

Cũng trong buổi họp báo lần này, ban tổ chức đã công bố danh sách 5 giám khảo của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014. Trong đó có Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân, biên đạo múa Trần Ly Ly, nhà nhân trắc học Lê Diệp Linh, nhà thơ Hữu Việt và Lê Cảnh Nhạc. Theo ông Lê Xuân Sơn - trưởng ban tổ chức, thành viên ban giám khảo có 5 người là vừa phải. "Năm nay sẽ chỉ có một ban giám khảo duy nhất đồng hành cùng ban tổ chức từ sơ khảo, chung khảo cho đến vòng chung kết. Các giám khảo sẽ phải dành hẳn khoảng thời gian một tháng cho cuộc thi, nên để tìm được những giám khảo phù hợp và bố trí được thời gian như vậy không phải dễ dàng". 

Ngọc Hân rạng rỡ trong vai trò giám khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014.

Ông Lê Xuân Sơn cũng nói thêm, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 vừa kết thúc việc tiếp nhận hồ sơ thí sinh và bước vào các vòng thi. Nhìn chung, năm nay, thí sinh đăng ký đông hơn và chất lượng đồng đều hơn so với năm 2012. Vòng chung khảo khu vực phía Bắc sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ 20 - 23/10 tại làng Văn hóa - Du lịch Nắng Sông Hồng, quận Long Biên, Hà Nội. Đây cũng là lần đầu cuộc thi nhan sắc uy tín nhất cả nước nâng cấp vòng chung khảo với nhiều hoạt động hướng đến văn hóa truyền thông, từ thiện, tập hát quan họ, đi thuyền rồng... Đêm chung khảo phía Bắc diễn ra vào tối 23/10 sẽ có sự tham gia biểu diễn của ca sĩ Mỹ Linh, Hoàng Hải, Lưu Hương Giang và được ghi hình, phóng sóng trên kênh VTV6.

Trước thắc mắc của phóng viên về tiêu chuẩn của Hoa hậu Việt Nam khác với thế giới, nhà thơ Dương Kỳ Anh - nguyên Tổng biên tập báo Tiền Phong, người sáng lập cuộc thi Hoa hậu Việt Nam - cho biết: "Chúng tôi đã tìm hiểu lại các băng ghi hình của các cuộc thi Hoa hậu Thế giới, và ngay từ cuộc thi Hoa hậu đầu tiên do báo Tiền Phong tổ chức đã thực hiện theo đúng chuẩn của cuộc thi Hoa hậu thế giới". Lý do khiến các nhan sắc Việt chưa đạt nhiều thành tích khi đi thi thế giới, theo ông Dương Kỳ Anh, là do họ vẫn bị vướng một số rào cản, khép kín, giao tiếp không được tự nhiên, thoải mái, thiếu sự chân thật.

Hoàng Ca

Bạn có thể quan tâm