Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngoài mạng xã hội, smartphone của người trẻ có gì?

Với người trẻ luôn tìm kiếm những trải nghiệm mới, chiếc smartphone không chỉ là công cụ kết nối, mà còn là thiết bị giải trí, theo dõi sức khoẻ và hơn thế nữa.

Dù được biết đến là thế hệ lớn lên cùng smartphone, Internet, gen Z không cho rằng mạng xã hội là ưu tiên duy nhất của mình. Những cuộc khảo sát đã cho thấy người trẻ hiện đại cần nhiều hơn ở chiếc smartphone ngoài khả năng kết nối.

Theo dõi sức khoẻ qua ứng dụng

Khi sức khoẻ là đề tài được quan tâm hàng đầu hiện nay, nhiều người trẻ chọn duy trì việc luyện tập tại nhà và theo dõi qua ứng dụng điện thoại. 65% người trẻ tại Mỹ, Anh, Australia và New Zealand sử dụng ứng dụng theo dõi sức khoẻ và gợi ý bài tập trên điện thoại thông minh, theo khảo sát của Ad Age. Chiếc điện thoại giờ đây không chỉ giúp kết nối, mà còn là trợ thủ đắc lực trong việc duy trì sức khỏe.

Dien thoai pin khoe,  dien thoai tu 6 trieu anh 1

Ứng dụng theo dõi sức khoẻ được người trẻ sử dụng để duy trì sự cân bằng cho bản thân.

Những ứng dụng này cho phép người dùng nhìn lại lượng calories nạp vào từ thức ăn, mức tiêu hao năng lượng từ nhiều loại bài tập như yoga, pilates, các bài tập nhóm cơ như plank, lunge… Từ đó, người dùng có thể tự điều chỉnh thực đơn và hình thức tập luyện cho mình. Hơn thế, một số ứng dụng còn đề xuất thời gian tập phù hợp với lượng calories cần tiêu hao, để người tập tìm kiếm dạng bài tập nhẹ vào cuối ngày hay chế độ tập cường độ cao để khởi đầu ngày mới.

Sáng tạo với ứng dụng chỉnh sửa ảnh và video

Tháng 12/2019, The Hype House được thành lập tại Los Angeles, Mỹ, là ngôi nhà chung quy tụ những nhà sản xuất nội dung hàng đầu thế giới, thu hút hàng triệu lượt xem cho mỗi video ngắn. Đây là nơi những người trẻ, đại diện cho gen Z, được làm việc cả ngày với ảnh chụp hay video ngắn, để mang đến cho cộng đồng nhiều nội dung hơn nữa.

Khi sáng tạo nội dung dần được cho là một nghề, những ứng dụng chỉnh sửa ảnh và video được bổ sung vào smartphone dành cho người trẻ thích trải nghiệm.

Với những điện thoại có camera đủ tốt, việc hậu kỳ trở nên đơn giản hơn khi chất lượng hình ảnh gốc đã đủ khiến gen Z tự tin chia sẻ lên mạng xã hội. Samsung Galaxy M32 sở hữu bộ camera chính 64 MP cho hình ảnh sắc nét, ống kính góc rộng 8 MP mở góc nhìn 123 độ như mắt người, ống kính macro 2 MP chụp cận chi tiết, giúp người dùng trẻ có công cụ sáng tạo chất lượng tốt. Ngoài ra, camera selfie 20 MP cho gen Z tự tin với hình ảnh của chính mình.

Ứng dụng giải trí để tăng trải nghiệm

Trong số các hình thức giải trí, chơi game được Deloitte nhận định là hoạt động được gen Z yêu thích nhất trong khảo sát về xu hướng trên môi trường digital, công bố vào tháng 4. Theo đó, các tựa game và mạng xã hội để theo dõi quá trình chơi game của các tuyển thủ nổi tiếng được gen Z bổ sung cho chiếc smartphone của mình.

Khảo sát của Deloitte cũng mang đến thông tin thú vị: Gen Z công nhận việc chơi game giúp họ gắn kết hơn với người thân, bạn bè và giải toả căng thẳng hiệu quả trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài. Để trải nghiệm này liền mạch, gen Z cần chiếc điện thoại có dung lượng pin lớn và cấu hình đủ tốt.

Với viên pin dung lượng 5.000 mAh, cùng vi xử lý Helio G80, Galaxy M32 thích hợp để người trẻ chiến game không gián đoạn. Thử nghiệm thực tế cho thấy, khi người dùng chơi Tốc Chiến trong một tiếng, máy mất 17% pin; xem phim với độ phân giải Full HD trong 2 tiếng tốn 20% pin, quay video timelapse trong một tiếng hết 32% pin.

Quá trình thử nghiệm không ghi nhận hiện tượng máy giật lag. Hơn thế, chế độ HyperEngine Game tích hợp cho phép máy chủ động chuyển đổi giữa kết nối LTE và Wi-Fi nếu phát hiện tốc độ Internet bị chậm khi chơi game.

Với tần số quét 90 Hz và độ sáng 800 nit, màn hình của Galaxy M32 cho phép người dùng sử dụng dưới ánh sáng ban ngày mà vẫn hiển thị rõ nội dung, giảm tình trạng bóng mờ.

Galaxy M32 với mức giá từ 6 triệu đồng, đáp ứng nhiều nhu cầu của người trẻ trong thời dịch. Với model đủ tốt, đa nhiệm, gen Z có cơ hội xem nhiều hơn, học nhiều, sáng tạo nhiều hơn và giải trí trọn vẹn hơn.

Galaxy M32 chính thức được mở bán trên sàn thương mại điện tử Lazada từ 15/7 với mức giá bán lẻ đề nghị là 6,29 triệu đồng đồng và ưu đãi 700.000 đồng trong 2 ngày 15 -16/7 với số lượng giới hạn.

Giang Duy Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm