Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngoại lấn nội ở chặng 4 VTV Cup

Cua-rơ người Hà Lan Jos Koop xuất sắc về nhất chặng thứ hai liên tiếp để xé áo vàng của Quàng Văn Cường, đồng thời giữ chắc chiếc áo xanh.

Hai chặng đua dài liên tiếp qua vùng đất nắng nóng ở miền Trung khiến nhiều tay đua nội không duy trì được thể lực trong suốt chặng 4 từ Quảng Bình về Nghệ An (dài 140 km). Trong bối cảnh đó, các tay đua ngoại thay nhau dẫn đầu cuộc đua, khiến các đồng nghiệp Việt Nam phải nỗ lực hơn.

Ngay sau khi xuất phát, Desriac Loic (SIC, Thái Lan) đã tấn công mạnh mẽ để vượt xa cả đoàn phía sau. Có những lúc cua-rơ người Pháp vượt nhóm phía sau đến hơn 3 km. Tuy nhiên, khi còn cách đích 40 km, anh không duy trì được tốc độ nên bị nhóm phía sau bắt kịp và tạo thành tốp đầu lên tới hơn 40 tay đua.

Giai xe dap quoc te VTV anh 1
Jos Koop (áo xanh dương) tiếp tục về đích đầu tiên ở chặng 4.

Nhờ không tốn nhiều thể lực khi núp gió các tay đua khác ở nhóm đông, Jos Koop (BIC, Lào) một lần lữa chứng tỏ khả năng nước rút vượt trội của mình khi cán đích đầu tiên ở Làng Sen (Nam Đàn, Nghệ An). Tay đua người Hà Lan về đích sau 3 giờ 38 phút 10 giây, được thưởng 11 giây vào bảng tổng sắp. 

Về đích sau Jos Koop lần lượt là 2 tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thành Tâm (GAG) và Lê Văn Duẩn (VUS). Koop cũng xuất sắc xé áo vàng của Quàng Văn Cường (BVTV An Giang) với tổng thời gian 10 giờ 47 phút 48 giây. Tuy nhiên, khoảng các ở cuộc đua áo vàng khá sít sao khi Văn Cường và Kritsada (SIC, Thái Lan) chỉ kém Koop lần lượt 1 và 11 giây.

Giai xe dap quoc te VTV anh 2

Jos Koop cũng nới rộng khoảng cách ở cuộc đua áo xanh khi đạt 72 điểm, hơn Thanh Nhân (VUS) chỉ có 45 điểm. Áo trắng vẫn thuộc về Quàng Văn Cường, trong khi đội Hạt Ngọc Trời (GAG) tiếp tục đứng đầu ở nội dung đồng đội.

Ngày 28/8, chặng 5 của giải xe đạp quốc tế VTV - Cúp Tôn Hoa Sen tiếp tục diễn ra với vòng đua quanh Quảng trường Hồ Chí Minh (Vinh, Nghệ An) có tổng chiều dài 52 km.


N.T

Bạn có thể quan tâm