Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngoại hình của Ronaldo, Neymar và dàn sao bóng đá sau 10 năm

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi vẫn duy trì phong độ đỉnh cao, trong khi Neymar và Kylian Mbappe phát triển thành ngôi sao lớn.

Ronaldo anh 1Ronaldo anh 2

10 năm trước, Cristiano Ronaldo đang chơi mùa đầu tiên cho Real Madrid. Khi đó Ronaldo vẫn khoác áo số 9 của Real. Sau 10 năm, CR7 giờ đây đã 35 tuổi, nhưng vẫn là cầu thủ hàng đầu thế giới. Ngoại hình của Ronaldo bắt đầu già đi theo thời gian, nhưng thể chất của anh vượt trội so với một thập kỷ trước.

Ronaldo anh 3Ronaldo anh 4

Mùa giải 2009/10, Lionel Messi cùng Barca nếm thất bại cay đắng trước Inter Milan ở bán kết Champions League. Trong 10 năm qua, Messi là cầu thủ duy nhất duy trì thành tích ghi trên 40 bàn mỗi mùa. Messi giờ đây đã 32 tuổi và đôi chân của anh bắt đầu có dấu hiệu tuổi tác. Ngoại hình của Messi cũng thay đổi khi anh để râu rậm và xăm ở nhiều bộ phận trên cơ thể.

Ronaldo anh 5Ronaldo anh 6

Wayne Rooney là cứu tinh của MU trong mùa giải 2009/10 khi Ronaldo và Carlos Tevez chia tay sân Old Trafford. Màn trình diễn của Rooney ở thời điểm 10 năm trước từng được đánh giá không kém cạnh Ronaldo hay Messi. Dù vậy, "Gã Shrek" ngày càng trượt dốc và đánh mất phong độ đỉnh cao khi chưa sang tuổi 30. Rooney của hiện tại đã 35 tuổi, thi đấu tại CLB Derby County ở giải hạng Nhất dưới vai trò cầu thủ kiêm trợ lý HLV.

Ronaldo anh 7Ronaldo anh 8

Gareth Bale ở mùa giải 2009/10 chơi dưới vai trò hậu vệ trái của Tottenham. Sau đó, HLV Harry Redknapp đôn Bale lên đá tiền vệ cánh khi chứng kiến tốc độ và khả năng xuyên phá tuyệt vời của học trò. Bale từng là cầu thủ đắt giá nhất thế giới khi gia nhập Real. Thế nhưng, chấn thương khiến ngôi sao người xứ Wales không thể vươn lên đẳng cấp hàng đầu. Bale đang là người thừa ở sân Bernabeu.

Ronaldo anh 9Ronaldo anh 10

Zlatan Ibrahimovic có bước ngoặt quan trọng cho sự nghiệp khi gia nhập Barcelona. Dù vậy, ngôi sao người Thụy Điển vỡ mộng vì không phù hợp với lối chơi Barca, kèm theo mâu thuẫn với HLV Pep Guardiola. Sau 10 năm, Ibra đã 38 tuổi, nhưng vẫn chơi bóng đỉnh cao trong màu áo AC Milan. Trong một thập kỷ, Ibra khoác áo 5 CLB tên tuổi, bao gồm Barca, AC Milan, PSG, Man United và LA Galaxy.

Ronaldo anh 11Ronaldo anh 12

Neymar ra mắt bóng đá chuyên nghiệp trong màu áo CLB Santos kể từ 2009. Đến 2010, Neymar nổi đình đám với thành tích ghi 42 bàn trên mọi đấu trường cho CLB Brazil. Sau 10 năm, Neymar phát triển từ thần đồng trở thành ngôi sao thực thụ. Anh đang là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất lịch sử với mức 222 triệu euro.

Ronaldo anh 13Ronaldo anh 14

Thomas Mueller tỏa sáng ở mùa giải 2009/10 trong màu áo Bayern Munich, do đó có suất đá chính cho tuyển Đức tại World Cup 2010. Mueller là nhân tố bất ngờ nhất tại World Cup 2010 khi ghi 5 bàn, nhận danh hiệu Vua phá lưới. Sau 10 năm, hiện tượng một thời của bóng đá thế giới đã sang tuổi 30. Mueller vẫn là trụ cột ở Bayern và vừa được ký hợp đồng mới.

Ronaldo anh 15Ronaldo anh 16

Ở tuổi 11, Kylian Mbappe là cậu bé dành trọn tâm huyết cho trái bóng tròn. Sau 10 năm, Mbappe phát triển thần kỳ để đứng vào hàng ngũ ngôi sao bóng đá, dù chỉ mới 21 tuổi. Mbappe càng chơi càng hay trong màu áo PSG và tuyển Pháp. Anh đang là cầu thủ đắt giá nhất thế giới với mức 180 triệu euro. Mbappe có thể gia nhập Real Madrid ở kỳ chuyển nhượng tiếp theo để nâng tầm sự nghiệp.

Messi và Maradona - 'kèo trái' nào hay hơn? Lionel Messi và Diego Maradona là 2 bậc thầy về kỹ năng rê bóng. Maradona truyền cảm hứng với lối chơi hào hoa, trong khi Messi thực hiện đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả.

Real Madrid lên kế hoạch thanh lý 11 cầu thủ

Trong kế hoạch sắp xếp lại đội hình của Real Madrid ở kỳ chuyển nhượng tiếp theo, những ngôi sao như Gareth Bale hay Luka Modric đều có nguy cơ bị đẩy sang CLB khác.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm