Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngoại hạng Anh chứng kiến HLV thứ 2 bị sa thải

HLV Craig Shakespeare trả giá vì thành tích bết bát của Leicester từ đầu mùa 2017/18. Sau 8 vòng, nhà cựu vô địch Premier League đứng thứ ba từ dưới lên.

Leicester sa thai HLV anh 1
Tối 17/10, các trang báo nước Anh đồng loạt đưa tin HLV Craig Shakespeare đã bị CLB Leicester City sa thải, chỉ sau hơn 4 tháng ký hợp đồng chính thức có thời hạn 3 năm.
Leicester sa thai HLV anh 2
Được biết, sau trận hòa 1-1 trước West Brom vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, khiến Leicester rơi vào nhóm cầm đèn đỏ, HLV 53 tuổi được triệu tập tới dự cuộc họp có sự hiện diện của chủ tịch người Thái Lan, ông Vichai Srivaddhanaprabha. Tại đây, chủ tịch người Thái thông báo với Craig về quyết định sa thải. Theo The Sun, Leicester sẽ mất 1 triệu bảng cho vụ chấm dứt hợp đồng. 
Leicester sa thai HLV anh 3
Từ đầu mùa Premier League, Leicester đã thua 4, hòa 3 và thắng 1.  Chỉ 1 trận thắng sau 8 vòng đầu, kèm vị trí thứ 18 khiến những người có trách nhiệm ở Leicester quyết định hành động sớm để giải cứu đội bóng. Tổng kết, sau 26 trận dưới quyền Craig Shakespeare, nhà cựu vô địch nước Anh thắng 11 trận, hòa 6 và thua 9.
Leicester sa thai HLV anh 4
Craig Shakespeare từng làm trợ lý cho người tiền nhiệm Claudio Ranieri. Sau khi chiến lược gia người Italy bị sa thải ngày 23/2, ông Shakespeare được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền. Bắt đầu từ ngày 12/3, sau khi ngồi ghế nóng, vị HLV người Anh đã giúp Leicester hồi sinh với mạch thắng liền 6 trận. 
Leicester sa thai HLV anh 5
Tổng cộng Shakespeare có 8 chiến thắng trong 16 trận dẫn dắt Leicester ở mùa 2016/17. Đội bóng không chỉ giành được vị trí thứ 12 Ngoại hạng Anh, mà còn vượt qua Sevilla để vào tứ kết Champions League. Leicester cũng là đội bóng Anh duy nhất vào đến tứ kết, nơi thầy trò Shakespeare chỉ chịu thua Atletico Madrid với tổng tỷ số 1-2.
Leicester sa thai HLV anh 6
Shakespeare từng làm trợ lý HLV suốt sáu năm tại Leicester dưới quyền Nigel Pearson và Ranieri (2011-2017). Ông cũng có một năm làm trợ lý tại Hull City và làm HLV tạm quyền ở West Brom.
Leicester sa thai HLV anh 7
Trong khi Leicester và Craig Shakespeare cùng chịu cảnh khốn khổ thì Ranieri đang hạnh phúc ở nước Pháp. CLB Nantes dưới sự chỉ đạo của chiến lược gia người Italy đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng Ligue 1.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm