Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Ngoại binh' rất gần danh hiệu vua leo đèo VTV Cup 2018

"Ngoại binh" Sarda Perez Javier của đội Lộc Trời gần như là chủ nhân của chiếc áo chấm đỏ dành cho vua leo đèo giải đua xe quốc tế VTV Cup 2018 sau vòng 10.

Vòng thứ 10 giải đua xe đạp quốc tế VTV tranh cúp Tôn Hoa Sen 2018 có chiều dài 168 km từ quảng trường Nguyễn Tất Thành, Quy Nhơn, Bình Đình tới quảng trường Hồ Chí Minh, Pleiku, Gia Lai diễn ra sáng 12/9.

Đây là chặng đua nhiều thử thách với 2 con đèo cần các cua-rơ chinh phục là An Khê và Mang Yang. Đồng thời, chặng 10 cũng đánh dấu việc đoàn đua "tạm chia tay" đồng bằng để hướng về vùng Tây Nguyên với địa hình nhiều đèo dốc.

dua xe dap,  VTV Cup 2018,  ao do dua xe VTV Cup anh 1
Sarda Javier Perez dẫn đầu tại đèo An Khê.

Bởi vậy, ngày thi đấu 12/9 chứng kiến sự cạnh tranh quyết liệt giữa các tay đua có khả năng leo đèo tốt. Nổi bật trong số đó là Sarda Javier Perez. Anh cũng là người đang tạm giữ áo chấm đỏ dành cho người leo đèo hay nhất sau khi dẫn đầu tại đèo Hải Vân.

Kết quả, Sarda Javier Perez về nhất tại đỉnh đèo An Khê và về nhì tại Mang Yang, lấy chiếc áo đỏ vua leo núi, qua đó tay đua của đội Lộc Trời nhiều khả năng giành chiếc áo chấm đỏ chung quộc. Việc còn lại của tay đua này chỉ là hoàn thành nốt 4 chặng đường còn lại của giải đấu năm nay.

Ở chặng thứ 10, các tay đua Việt Nam thất thế hoàn toàn so với những đội khách mời. Cả 3 danh hiệu còn lại gồm áo vàng, áo xanh và áo trắng đều thuộc về những cua-rơ nước ngoài. 

dua xe dap,  VTV Cup 2018,  ao do dua xe VTV Cup anh 2
Ronald Oranza về nhất chặng 10 giải VTV Cup.

David Van Eerd của đội Hà Lan tiếp tục giữ cả áo vàng (tay đua hay nhất giải) và áo xanh (tay đua nước rút hay nhất) chung cuộc. Trong khi đó, áo trắng dành cho VĐV trẻ hay nhất đã thuộc về Odie Purnomo Setiawan của Philippines. 

Ở nội dung đồng đội, đội đua TP.HCM cũng không còn giữ được lợi thế và để Philippine Navy tạm chiếm ngôi đầu. Trên bảng tổng sắp, 3 vị trí dẫn đầu nội dung đồng đội đều thuộc về các đội khách mời.

Trong chặng 10, với chiến thuật hợp lý ở những đoạn nước rút, Ronald Oranza của Philippines về nhất sau 4 giờ 39 phút 27 giây. David Van Eerd về đích thứ 3 với 7 giây kém hơn và vẫn giữ chắc chiếc áo vàng chung cuộc.

Đỗ Hải

Ảnh: BTC

Bạn có thể quan tâm