Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngoại binh cao 2,13 m giúp Cantho Catfish giành vé play-off

Tối 20/11, Leon Hampton, cầu thủ cao nhất lịch sử VBA, thi đấu xuất sắc khi giúp Cantho Catfish đánh bại Danang Dragons với tỷ số 78-73.

Trung phong người Mỹ tạo ảnh hưởng lớn lên lối chơi của Catfish trong ngày đối đầu Dragons, đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho chiếc vé play-off cuối cùng. Hampton ghi 19 điểm, đạt hiệu suất ném 69% (9/13), 25 rebound (bắt bóng bật bảng) và 7 block (chặn bóng) trong 40 phút thi đấu.

Cau thu bong ro cao nhat VBA anh 1

Leon Hampton đóng góp toàn diện lên lối chơi của Cantho Catfish ở VBA mùa 2020.

Hampton cùng Đinh Thanh Tâm là 2 cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất bên phía Catfish với mỗi người 7 lần. Các cầu thủ Dragons gặp khó trong việc tìm cơ hội ghi điểm ở khu vực dưới rổ, nơi Hampton phụ trách phòng ngự.

Trong khi các cầu thủ Catfish đều chơi đúng phong độ, thì những người đồng nghiệp bên phía Dragons lại sa sút rõ rệt. Dù ghi 31 điểm và 18 rebound, trung phong Tyrell Williams vẫn bất lực nhìn chiếc vé play-off vụt khỏi tay Dragons. Cầu thủ Việt kiều Richard Nguyễn chơi dưới phong độ khi ghi 6 điểm, đạt hiệu suất ném 13% (2/15).

Trung phong Nguyễn Văn Hùng bị truất quyền thi đấu do phạm đủ 5 lỗi cá nhân trong đầu hiệp 4. Việc Văn Hùng rời sân khiến khu vực dưới rổ của Dragons trở thành nơi để Catfish khai thác trong tấn công.

Đinh Thanh Tâm dẫn đầu Catfish với 21 điểm trong 40 phút thi đấu. Anh chơi xuất sắc trong hiệp 4 giúp Catfish vượt lên và duy trì cách biệt cho đến hết trận.

Catfish sẽ đối đầu Saigon Heat ở play-off. Trong khi, Dragons kết thúc VBA mùa 2020 với vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Cau thu bong ro cao nhat VBA anh 2

Hanoi Buffaloes vào play-off ở giải bóng rổ VBA

Tối 19/11, Hanoi Buffaloes trở thành đội bóng thứ 3 góp mặt vào play-off sau khi đánh bại Thang Long Warriors với tỷ số 73-60.

Dàn sao bóng rổ Việt kiều sau tấm HCĐ ở SEA Games

Chris Dierker (Đặng Quý Kiệt) tuyên bố giải nghệ sau VBA mùa 2020, trong khi Stefan Nguyễn Tuấn Tú và Horace Nguyễn Phúc Tâm không còn thi đấu chuyên nghiệp.

Kinh Vân

Bạn có thể quan tâm