Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngô Thanh Vân: 'Tôi tôn thờ các giá trị Việt'

Nữ diễn viên cho biết bản thân là người tôn thờ giá trị Việt, nên đã không giấu được bức xúc với ca sĩ Mỹ mặc sai áo dài. Tuy nhiên, sau sự việc, cô nghiệm ra mình cần từ tốn hơn.

Tóc vén cao và diện đầm đen, Ngô Thanh Vân đến điểm hẹn trong vẻ đẹp của một đả nữ màn ảnh. Sự đan cài giữa sang trọng và nữ tính là điều không phải mỹ nhân showbiz nào cũng có được. Cuộc phỏng vấn cũng diễn ra nhanh gọn, hỏi gì đáp đó, không vòng vèo. 

Ngo Thanh Van on ao mang xa hoi anh 1
Ngô Thanh Vân trong cuộc phỏng vấn với Zing.vn.

"Từ giờ, giận thì giận cũng phải kiềm chế"

- Lên án hành vi mặc áo dài phản cảm của ca sĩ Mỹ nhưng sau đó chị lại bị một bộ phận khán giả phản ứng lại vì chuyện ăn mặc năm xưa. Những ồn ào vừa qua giúp chị rút ra được kinh nghiệm gì?

- Trước hết phải nói rằng, việc lên án của tôi với nữ ca sĩ Mỹ là xuất phát từ tình yêu thương, tình cảm thật lòng của tôi dành cho áo dài. Nó là tinh thần thượng tôn văn hóa Việt.

Cá tính nghệ sĩ của tôi mạnh mẽ hơn nhiều người. Bản thân tôi cũng đã dành nhiều thời gian và tâm huyết để làm phim về áo dài, để quảng bá tà áo dài Việt Nam. Do vậy, khi thấy chiếc áo dài được mặc không đúng cách, tôi cảm thấy mình như bị xúc phạm.

Tôi nghĩ bạn hiểu, đó là cảm giác của một người quá tôn vinh thứ gì đó mà có một người xúc phạm nó khiến mình thấy bị tổn thương. Chính thế, mà tôi đã phản ứng rất tức thời.

Sau đó, tôi nhận ra mình là một nghệ sĩ có tiếng nói, có sức ảnh hưởng với cộng đồng. Giận thì giận cũng phải kiềm chế. Có thể mai mốt, tôi phải kiềm chế sự nóng giận của mình trên mạng xã hội. Đó cũng là một bài học được rút ra, nghĩa là mình phải từ tốn hơn.

Ngo Thanh Van on ao mang xa hoi anh 2
"Quan trọng nhất của nghệ sĩ vẫn là sự cống hiến và tài năng của mình", đả nữ của màn ảnh nói.

- Mạng xã hội rõ ràng là một con dao hai lưỡi. Nó có thể giúp người nghệ sĩ tương tác với khán giả, thể hiện quan điểm. Nhưng đôi khi, cũng từ mạng xã hội, nghệ sĩ bị phản ứng, bị tấn công?

- Tôi thấy rất rõ điều đó, nhưng tôi tin là mình đã có đường dài sự nghiệp, có bề dày kinh nghiệm để biết cách xử lý sao cho hợp lý nhất trên mạng xã hội. Tôi cũng có người đại diện về tiếng nói, về phát ngôn chính thống trước công chúng. Do vậy, tôi cũng tự tin hơn.

Tôi chỉ lo cho các nghệ sĩ trẻ, họ không có ê-kíp thật vững chắc. Trong thời buổi công nghệ, mạng xã hội phát triển mạnh mẽ, để vượt qua những luồng dư luận trên mạng không hề đơn giản.

Nhưng từ kinh nghiệm của mình, tôi chỉ muốn nói, quan trọng nhất của nghệ sĩ vẫn là sự cống hiến và tài năng của bản thân. Cuộc sống sẽ rất khó để có được sự công bằng tuyệt đối, đôi khi phải đối mặt với sóng gió. Nhưng nếu có tài năng và sự cống hiến, chúng ta sẽ vượt qua.

- Vốn là một nghệ sĩ có hình ảnh đẹp, chị có e ngại khi vướng phải những ồn ào?

- Không, tôi không quá e ngại, miễn là mình không làm điều gì để ảnh hưởng đến đạo đức nghề nghiệp. Còn tôi không e ngại những phản biện của truyền thông hay khán giả. Vì chính những sự phản biện đó giúp mình nhận ra rằng mình còn được quan tâm. Lo ngại nhất là khi mình làm gì cũng không ai quan tâm, phản biện nữa. Điều đó mới sợ.

"Tôi đã đi rất nhanh trên đường của mình"

- Trong chặng đường nghệ thuật vừa qua, chị thấy mình đi nhanh hay đi chậm?

- Tôi nghĩ mình đã đi rất nhanh, từ lúc trở thành nhà sản xuất phim đến nay, tôi đã sản xuất hơn 6 bộ phim. Đó đều là những tác phẩm mang đậm dấu nét riêng biệt của tôi. Bản thân tôi cũng luôn đề cao sự khác biệt.

- Đó là lý do chị là đại sứ thương hiệu của VinFast?

- Vâng. VinFast luôn luôn chạy tới phía trước, đó là những nguồn năng lượng tốt, có giá trị vượt bậc. Và chúng tôi có thể đồng hành với nhau.

- Chị thấy mình và VinFast có điểm chung gì?

- Tôi thích xe, thích thể thao, mê phim hành động. Quan trọng hơn, tôi cũng luôn muốn quảng bá sản phẩm, giá trị, câu chuyện Việt Nam ra thế giới. VinFast cũng đang làm điều đó. Chúng tôi cùng mục tiêu, mục đích, vậy không có lý gì lại không “kết hôn” với nhau.

Ngo Thanh Van on ao mang xa hoi anh 3
Nữ diễn viên cho biết cô và Vin Fast có cùng mục tiêu là mang giá trị Việt ra thế giới.

- Chị có kế hoạch quảng bá gì khi trở thành đại sứ thương hiệu của VinFast?

- Khi đã cùng mục tiêu, tôi sẽ cố gắng để hoàn thành sứ mệnh lan tỏa tinh thần Việt Nam mãnh liệt nhất. Tôi muốn làm sao để mọi người biết đến đẳng cấp và chất lượng của sản phẩm Việt mà VinFast là một ví dụ. Tôi muốn người Việt Nam cảm thấy tự hào vì sản phẩm Việt Nam, cũng giống như khán giả đã và đang mua vé ủng hộ phim Việt vì thấy chất lượng của phim Việt.

- Nghĩa là chị đã tìm được sứ mệnh của mình?

- Thực ra, tôi làm những bộ phim để quảng bá về văn hóa truyền thống Việt, từ Tấm Cám đến Cô Ba Sài Gòn…, hẳn mọi người đều đã biết.

Đó là những sản phẩm mang đậm chất văn hóa Việt. Tôi luôn muốn chúng ta hiểu và đồng hành cùng những sản phẩm Việt, giá trị Việt. Đồng hành với VinFast, tôi hy vọng mình tiếp tục làm được sứ mệnh đó. Tôi tin ở người tiêu dùng Việt Nam.

Quang Đức - Quỳnh Danh - Hà Mỹ Giang

Bình luận

Bạn có thể quan tâm