Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngô Thanh Vân lặn lội Myanmar tìm Phật ngọc

Giữa không khí oi bức của Myanmar lên đến 39°C, cô cùng hai thành viên trong đoàn ngược xuôi khắp thành phố Yangon để tìm ra khối ngọc ưng ý.

Những ngày đầu tháng 3 vừa qua, Ngô Thanh Vân đã khởi hành sang đất nước Myanmar nhằm tìm kiếm bức Phật ngọc quý làm vật phẩm đấu giá tại đêm từ thiện Vết sẹo cuộc đời 5. Dù đây là lần đầu tiên nữ diễn viên đặt chân đến đất nước này, nhưng không hề ngại khó khăn rong ruổi khắp các nẻo đường.
Ngô Thanh Vân chia sẻ: "Cứ ngỡ mọi việc đơn giản như đến Myanmar tìm một tượng Phật ngọc đem lên chùa làm phép, nhưng quả thật khi đến nơi rồi mới biết được, tìm hạt ngọc đẹp để mài thành một món đồ trang sức thì dễ, nhưng để tìm một khối ngọc lớn để tạo nên một bức tượng thì lại quá khó".
Giữa không khí oi bức của Myanmar lên đến 39°C, cô cùng hai thành viên trong đoàn ngược xuôi từ Nam đến Bắc Yangon (một vùng hành chính của Myanma). 
"Tất cả các tiệm ngọc cho đến những cái xưởng chế tác, nơi những khối ngọc vẫn còn là những tản đá thô, tôi đều đã ghé qua để tìm xem nhưng bóng dáng của bức tượng Phật ngọc trong đầu tôi muốn vẫn không thấy đâu", cô kể lại.
Sau hai ngày lang thang khắp hướng, nhìn qua hàng trăm bức tượng Phật ,đi gần chục ngôi chùa, nỗi lo kèm theo sự thất vọng trong lòng của cả ba thành viên trong đoàn bắt đầu dấy lên.
"Cứ lặn lội, lần tìm và hình như ông Trời thấy hành trình tìm kiếm của tôi vẫn chưa đủ vất vả nên ông cứ nắng chang chang, như chưa bao giờ được nắng", Ngô Thanh Vân nhớ lại.
Mãi đến ngày thứ 5, sự kiên nhẫn của cả đoàn mới được bù đắp với việc tìm được một khối ngọc ưng ý. Ngay trong đêm, Ngô Thanh Vân lập tức thỉnh ngọc lên một chùa linh thiêng để làm phép. 
Đến một tháng sau, tượng Phật ngọc mới được chuyển về Việt Nam sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý.
Chương trình Vết sẹo cuộc đời đã đi được chặng đường bốn năm và đang bước vào năm thứ năm với mục đích kêu gọi những tấm lòng hảo tâm, chung tay góp sức giúp đỡ trẻ em nghèo mắc bệnh tim trên khắp Việt Nam có cơ hội được phẫu thuật. 
Đêm sự kiện chính của Vết sẹo cuộc đời 5 diễn ra vào ngày 20/5 tại White Palace (TP.HCM) sẽ là một đêm nghệ thuật - ẩm thực và âm nhạc cùng vở thanh xướng kịch Lụa (Silk) của nhạc sĩ Quốc Bảo với sự góp mặt của NSƯT Thành Lộc, ca sĩ Nam Khánh, Ái Phương, Hoàng Bách, Nguyên Hà và Quyên Ngô. 
Trong năm nay, ngoài việc quyên góp qua hình thức mua vé tham dự, các nhà hảo tâm còn có thể tham gia đấu giá các vật phẩm đặc biệt trong chương trình, trong đó vật phẩm chính là hai bức tượng Phật ngọc được Ngô Thanh Vân thỉnh về từ Myanmar.

Phương Giang

Ảnh: VAA

Bạn có thể quan tâm