Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngiêm cấm các hành vi khai thác ,tận diệt trùn biển

Lo sợ trùn biển sẽ bị tận diệt, ông Nguyễn Quang Vinh Bình - Chi Cục trưởng Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản Thừa Thiên - Huế đã ra công văn yêu cầu ngừng khai thác.

Hôm qua (29/6), ông Nguyễn Quang Vinh Bình - Chi Cục trưởng Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, vừa gửi công văn yêu cầu UBND các xã, thị trấn đầm phá ven biển ngăn cấm triệt để những người ngoại tỉnh cũng như người dân địa phương khai thác trùn biển cho đến khi có trả lời chính thức từ Bộ NNPTNT.

Trùn biển ở khu vực đầm phá Tam Giang - Cầu Hai đang bị săn bắt tận diệt.
Trùn biển ở khu vực đầm phá Tam Giang - Cầu Hai đang bị săn bắt tận diệt.

Theo ông Bình, sở dĩ phải chờ câu trả lời của bộ là do việc quản lý khai thác trùn biển đang có mâu thuẫn ở 2 văn bản quy phạm pháp luật của Bộ NNPTNT là cho phép khai thác trùn biển từ 10cm trở lên và cấm khai thác hoàn toàn. Còn theo quy định của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, nguồn lợi thủy sản trong vùng đầm phá không cho phép người dân ngoại tỉnh vào tùy tiện khai thác; thẩm quyền cấp phép khai thác nguồn lợi thủy sản ở khu vực nói trên được phân cấp cho UBND các huyện. Khu vực đầm phá Tam Giang - Cầu Hai xác định 2 loại trùn biển, gồm: Loại dài khoảng 10cm, nặng  10-12gr và loại to nặng tới 120gr.

http://laodong.com.vn/kinh-doanh/vu-tan-diet-trun-bien-ban-sang-trung-quoc-yeu-cau-cac-dia-phuong-ngan-cam-triet-de-220370.bld

Theo Đăng Khoa/ Lao động

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm