Cục CSGT chỉ đạo nóng về xử lý các xe đeo biển giả, sửa biển số
Trước tình trạng ôtô đeo biển số giả, sửa biển số đang nở rộ, Cục yêu cầu Phòng CSGT các địa phương thông qua các biện pháp nghiệp vụ tăng cường phát hiện, xử lý nghiêm.
95 kết quả phù hợp
Trước tình trạng ôtô đeo biển số giả, sửa biển số đang nở rộ, Cục yêu cầu Phòng CSGT các địa phương thông qua các biện pháp nghiệp vụ tăng cường phát hiện, xử lý nghiêm.
Công an Hà Nội xử phạt đối với tài xế ôtô BKS 30G - 08.xxx về hành vi "Điều khiển xe đi vào đường có biển báo hiệu nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển".
Đỗ ôtô chắn cửa nhà nhưng không để lại số điện thoại hay cự cãi với chủ nhà rằng tuyến phố không có biển cấm đỗ xe… là câu chuyện bi hài xảy ra ngày càng nhiều.
Bị nhắc nhở khi điều khiển xe chạy vào làn dừng khẩn cấp, tài xế ôtô tải cầm dao đe dọa tài xế xe cứu thương trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương.
Theo luật sư, người phụ nữ không có giấy phép lái xe, sử dụng điện thoại livestream khi cầm lái gây tai nạn chết có thể phải đối mặt với mức án 10 năm tù.
CSGT khẳng định ôtô nhường đường cho xe cứu thương dù vượt qua vạch kẻ đường trong pha đèn đỏ cũng không bị xử phạt.
Dán, che mờ biển số ôtô; chở quá tải, quá số người quy định; đỗ xe trên cao tốc... là những vi phạm được tăng nặng mức xử phạt kể từ 1/1/2022.
Trang bị camera giám sát, đổi biển số sang nền vàng... là những yêu cầu bắt buộc đối với ôtô kinh doanh vận tải kể từ 1/1/2022.
Trước việc nhiều tài xế phải di chuyển hàng trăm km để hoàn tất thủ tục phạt nguội, Cục CSGT kiến nghị chuyển chứng cứ vi phạm cho cơ quan chức năng địa phương lập biên bản.
Theo Vụ ATGT, đề xuất tăng nặng một số mức phạt nhằm đáp ứng yêu cầu bảo đảm trật tự an toàn giao thông, bảo vệ kết cấu hạ tầng và tăng mức răn đe đối với các hành vi nguy hiểm.
Bộ GTVT đề xuất mức phạt tăng từ 200.000-300.000 đồng hiện nay lên gấp đôi đối với người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm hoặc đội nhưng không cài quai.
Tăng mức xử lý đối với hành vi dùng biển số giả, quy trình xử phạt cần tạo thuận lợi cho người dân... là những kiến nghị của chuyên gia về sửa đổi, bổ sung Nghị định 100.
Trong dự thảo Nghị định 100 sửa đổi, Bộ GTVT đề xuất tăng nặng một số hành vi có tính chất nguy hiểm, nguy cơ cao dẫn tới tai nạn và có mức độ thiệt hại lớn.
Trong dự thảo Nghị định 100 sửa đổi, một số vi phạm được Bộ GTVT kiến nghị tăng mức phạt 2-5 lần. Đặc biệt, hành vi bán, sản xuất biển số xe giả có mức phạt tăng tới 10 lần.
Hành vi cố tình che biển kiểm soát ôtô vừa được đề xuất tăng gấp 6 lần, từ 800.000 đồng đến 1 triệu đồng như hiện nay lên mức 4-6 triệu đồng.
Đây là quy định mới tại Nghị định 49/2021 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 100/2015, trong đó khuyến khích chủ đầu tư bất động sản đầu tư phát triển nhà ở xã hội.
HoREA kiến nghị các dự án nhà ở thương mại quy mô nhỏ hơn 2 ha tại Hà Nội và TP.HCM phải dành quỹ đất 20% để xây dựng nhà ở xã hội hoặc nộp tiền giá trị tương đương.
Đây là nội dung được NHNN ban hành quy định về mức lãi suất cho vay ưu đãi của tổ chức tín dụng chỉ định với khách hàng vay vốn đầu tư xây dựng nhà ở xã hội.
Trong đợt cao điểm trước Tết 2021, CSGT sẽ tập trung xử lý các vi phạm về nồng độ cồn, ma túy và đua xe trái phép.
Việt Nam mới đáp ứng 41,5% nhu cầu nhà ở cho người thu nhập thấp. Bộ Xây dựng đề xuất Chính phủ hỗ trợ nhà ở xã hội có diện tích nhỏ hơn 70 m2, giá bán khoảng 15 triệu đồng/m2.