Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghìn túi lộc gửi sức khỏe, bình an đến y bác sĩ cùng bệnh nhi

Dù ven chuyền dịch găm trên tay, hàng trăm bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM vẫn hồ hởi tô vẽ. Những tấm thiệp ước nguyện dần hiện lên dòng chữ: “Con muốn mau khỏi bệnh”.

Luong Bich Huu,  Lifebuoy anh 1
Luong Bich Huu,  Lifebuoy anh 6

Không ít tấm thiệp trong số này sẽ đến tay người nhận qua “bưu tá” bố mẹ và ông bà, bởi các bệnh nhi không thể rời viện về nhà đón Tết.

Luong Bich Huu,  Lifebuoy anh 9

Cũng như bao bậc phụ huynh và y bác sĩ tại đây, ước nguyện năm mới của bác sĩ Khanh rất giản dị: Mong các bệnh nhi khỏe mạnh và bình an. “Nói về cái Tết giàu, người ta hay nghĩ về vật chất nhưng giàu về sức khỏe và tinh thần rất quan trọng. Với các y bác sĩ, chỉ khi bệnh nhân khỏe mạnh thì cái Tết mới yên vui. Năm mới cận kề, tôi muốn chúc các con mau khỏe để sớm về quê ăn Tết”, bác sĩ Khanh nhấn mạnh.

Luong Bich Huu,  Lifebuoy anh 11

Thấu hiểu nỗi niềm của những người trăm lo, nhãn hàng Lifebuoy đã chăm lo cho các y, bác sĩ bằng những món quà thiết thực, với túi lộc bình an, sạch khuẩn. Tất cả thay lời chúc năm mới giàu sức khỏe, giàu bình an.

Luong Bich Huu,  Lifebuoy anh 16

Đưa đôi tay chi chít vết tiêm cầm quà, cậu bé Minh Quân (7 tháng tuổi) cười hớn hở, mân mê dây đeo của chiếc túi lộc đỏ rực. Bà Đặng Thị Thu Thủy (Hóc Môn, TP.HCM) - bà ngoại Minh Quân - không giấu được niềm vui, xen lẫn sự xúc động: “Cháu bị phổi và đã nằm viện cả tháng. Tết này, chắc hai bà cháu ở viện đón Tết vì phải điều trị theo phác đồ bác sĩ. Đầu năm tôi chẳng mong giàu có gì, chỉ mong sức khỏe. Cháu khỏe thì cả nhà được đoàn tụ, Tết như vậy mới là Tết”. Với bà, món quà của Lifebuoy ít nhiều làm ấm lòng những người ở lại viện.

Luong Bich Huu,  Lifebuoy anh 17

Nơi lằn ranh sinh tử, song hành ánh mắt tràn đầy niềm vui của bệnh nhi khi nhận quà là những giọt nước mắt lặng lẽ lăn dài trên khóe mắt người chăm nom. 5 năm cùng con trai chiến đấu với căn bệnh hội chứng thận hư, chị Nguyễn Thị Kim Anh (Đồng Tháp) không giấu được niềm khát khao năm mới có “nơi đàng hoàng, sạch sẽ cho bé Hiếu lọc dịch”, bởi hai mẹ con vẫn sống trong chòi đất, nhà lá. Cận kề năm mới, thay vì mua bánh chưng và áo mới, chị dành hết đồng tiền còm cõi để mua thuốc và gom góp cho con đi viện.

Luong Bich Huu,  Lifebuoy anh 18

Ở tuổi này, Hiếu đã hiểu được phần nào những gì mình phải trải qua. Quà đến tay, em không giấu được thích thú khi ngắm nhìn chiếc áo dài đỏ. Em thủ thỉ mong “hết bệnh và về nhà sớm”, để Tết này được mặc áo dài, cũng là chiếc áo mới đầu tiên mà em có năm qua.

Luong Bich Huu,  Lifebuoy anh 19

Tạm quên đi tháng ngày khó khăn phía trước, phần quà mà Lifebuoy trao tay thắp lên nụ cười trẻ thơ, đưa yêu thương lan toả giữa nơi nhiều nỗi đau. Những món quà nhỏ bé mang theo niềm tin về một cái Tết sum vầy bên gia đình của bác sĩ, bệnh nhi - nguyện ước mà bất kỳ ai cũng hy vọng không quá xa vời. Đó cũng là liều thuốc xoa dịu đau đớn hiện tại của các con.

Giang Chi Anh - Quỳnh Danh

Cùng chuyên mục