Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghiên cứu mở nhiều chuyến bay thẳng đi Trung Quốc, Mỹ

Chính phủ giao ngành hàng không nghiên cứu mở các đường bay thẳng đến các quốc gia trọng điểm trong đó có Mỹ, Trung Quốc.

Thủ tướng vừa phê duyệt Đề án định hướng phát triển đường bay trực tiếp giữa Việt Nam và các quốc gia trọng điểm.

Mục tiêu nhằm phát triển mạng đường bay quốc tế giữa Việt Nam và Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Nga, Đức, Australia , Pháp, Anh và Ấn Độ...

Theo đó, việc mở rộng các chuyến bay sẽ thúc đẩy đầu tư phát triển, tăng cường giao lưu hội nhập. Đến năm 2020, Việt Nam thu hút được 17-20 triệu lượt khách quốc tế, tổng giá trị du lịch đóng góp từ 10 đến 12% GDP và giá trị xuất khẩu thông qua du lịch đạt 20 tỷ USD.

Mo cac bay den Trung Quoc,  My anh 1
Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu mở các chuyến bay thẳng đến các quốc gia trọng điểm. Ảnh: Lê Quân.

Về định hướng phát triển đường bay đến Trung Quốc, Thủ tướng giao Bộ GTVT trao đổi ý kiến với nhà chức trách hàng không Trung Quốc để tháo gỡ các khó khăn cho các hãng hàng không Việt Nam. Cụ thể là giờ hạ cất cánh tại các cảng hàng không Trung Quốc, tối ưu hóa đường bay không lưu.

Đến năm 2020, các hãng hàng không Việt Nam mở đường bay mới từ Đà Nẵng, Hải Phòng, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt, Huế, Cần Thơ... đến Trùng Khánh, Đại Liên, Hải Khẩu, Vũ Hán, Ninh Ba, Hải Nam, Tây An, Trường Xuân, Phúc Châu, Quế Lâm, Quý Dương...

Đồng thời tăng tải cung ứng trên các đường bay tới các cảng hàng không cửa ngõ tại Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Côn Minh, Thành Đô.

Về định hướng phát triển đường bay đến Mỹ, Vietnam Airlines mở mới đường bay thẳng đến Hoa Kỳ với lựa chọn ban đầu là một điểm tại bờ tây nước Mỹ vào năm 2018.

Xác định sản phẩm du lịch Việt Nam cho khách du lịch Mỹ là du lịch về thăm chiến trường xưa, du lịch thăm thân, du lịch nghỉ dưỡng và nghỉ dưỡng biển đảo, sản phẩm du lịch văn hóa lịch sử, sản phẩm du lịch miệt vườn.

Ngành hàng không đảm bảo an toàn dịp Tết

Sáng 3/1, tại Hội nghị trực tuyến Tổng kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, Phó thủ tướng Trương Hoà Bình khẳng định các chuyến bay sẽ tăng rất nhiều trong dịp Tết Nguyên đán 2018.

Cục Hàng không phải đảm bảo an toàn các chuyến bay, khu vực điều hành không lưu, sân đỗ, đường lăn…Bên cạnh đó, cần hạn chế tối đa tình trạng hành khách bị nhỡ chuyến.

Hủy hàng chục chuyến bay đi TP.HCM, Phú Quốc, Cần Thơ do bão số 16

Hàng chục chuyến bay đến và đi từ TP.HCM, Phú Quốc, Cần Thơ của nhiều hãng hàng không bị hủy bởi ảnh hưởng của cơn bão số 16 - Tembin.


Anh Văn

Bạn có thể quan tâm