Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghĩa hiệp với Quế Ngọc Hải, bầu Đức đang cứu VFF

Chấn thương của Anh Khoa chưa có dấu hiệu tiến triển, Quế Ngọc Hải đang bế tắc, trong khi cả Sông Lam Nghệ An lẫn Đà Nẵng cũng chưa tìm được tiếng nói chung thì bầu Đức vào cuộc.

Ông bầu phố núi như một chiếc phao cứu sinh cho tất cả. Hành động nghĩa hiệp của ông không chỉ giúp Quế Ngọc Hải thắp lên hy vọng, giúp Anh Khoa bớt “cô đơn” hơn trên chặng đường hồi phục mịt mù, mà nó còn góp phần cởi nút thắt trong mối quan hệ khá căng giữa SHB.Đà Nẵng và Sông Lam Nghệ An thời gian qua.

Bầu Đức hỗ trợ Quế Ngọc Hải 400 triệu đồng

Sau khi biết được khó khăn của Quế Ngọc Hải, bầu Đức đã quyết định hỗ trợ anh 400 triệu đồng thông qua Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ.

Bầu Đức bỏ ra 400 triệu đồng giúp đỡ Quế Ngọc Hải chi trả phí điều trị chấn thương cho Anh Khoa (SHB.Đà Nẵng). Ảnh: Sĩ Huyên/Tuổi Trẻ.

Quế Ngọc Hải chắc chắn cảm nhận được gánh nặng ngàn cân được trút bỏ. Với bầu Đức - một người có thể chưa từng được tiếp xúc mà chỉ nghe danh, Hải vẫn phải coi ông là ân nhân.

Về phía “nạn nhân”, Anh Khoa dù chưa biết ngày mai ra sao, nhưng một tên tuổi cỡ bầu Đức nhúng tay vào việc có thể cũng giúp anh thêm tự tin chữa trị chấn thương và phần nào, đỡ bức xúc với thủ phạm (Quế Ngọc Hải).

Tuy nhiên, xét trên nhiều góc độ, bầu Đức cứu Ngọc Hải một, xoa dịu Anh Khoa hai, thì phần còn lại dành để… “gỡ” cho VFF. Bản án mà Ban kỷ luật giáng xuống đầu Ngọc Hải và đá quả bóng trách nhiệm về phía SHB.Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An để tự giải quyết được xem là “kỳ lạ chưa từng thấy” trên bình diện thế giới.

VFF đang tự hào điều hành một giải đấu chuyên nghiệp, đưa ra các mô hình về xây dựng một CLB đúng chuẩn nhưng lại “quên” nhắc nhở họ mua bảo hiểm cho cầu thủ, như một cơ quan hoặc tổ chức nghề nghiệp bắt buộc phải làm. Điều đó có nghĩa, các cầu thủ là người lao động, làm việc quanh năm nhưng không có chế độ đề phòng rủi ro.

Cho nên, hành động hỗ trợ 400 triệu đồng cho Quế Ngọc Hải của bầu Đức không chỉ là sự chia sẻ với khó khăn đối với cầu thủ xứ Nghệ, mà sâu xa hơn, ông bầu phố núi đã cứu nguy cho VFF, cho Ban kỷ luật của tổ chức này.

Nếu không có bầu Đức, các nút thắt có lẽ còn lâu mới được tháo gỡ. Người khổ là cầu thủ (Quế Ngọc Hải, Anh Khoa), người khó là đơn vị chủ quản (Sông Lam Nghệ An, SHB.Đà Nẵng), còn người bị ném đá đương nhiên là VFF khi họ đưa ra bản án sai luật, trái lệ.

Quế Ngọc Hải xúc động vì nghĩa cử của bầu Đức

Hậu vệ của SLNA bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến bầu Đức khi ông đã bỏ 400 triệu đồng giúp đỡ cầu thủ này chi trả phí điều trị chấn thương cho Anh Khoa (SHB.Đà Nẵng).

Bảo Thắng

Bạn có thể quan tâm