Tàu Great Lakes trong giai đoạn đầu bị phá dỡ và tái chế nằm trên hồ Erie tại MRC ở cảng Colborne. Vào tháng 1/2020, các quy định mới của Tổ chức Hàng hải Quốc tế tại Anh sẽ bắt đầu có hiệu lực. IMO 2020 buộc các tàu giảm mạnh lượng khí thải lưu huỳnh. Việc không tuân thủ có thể khiến các tàu bị dán nhãn "không đáng tin cậy". |
Hơn 2.800 con tàu sẽ phải trang bị thêm thiết bị lọc sạch khí thải, hoặc chuyển sang các loại nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh thấp như dầu diesel hoặc MGO (marine gasoil), nhưng nguồn cung rất hạn chế. |
Do đó, nhiều con tàu cũ kỹ bị ngừng sử dụng. Bloomberg ghi lại hình ảnh một công nhân đang tháo dỡ một phần mũi tàu ở MRC. |
Bảng điều khiển của con tàu đã bị gỡ ra. |
Cánh quạt của tàu chất thành đống tại cảng Colborne. |
Buồng lái của tàu được đặt cùng những phần bị bỏ đi khác. |
Tàu Great Lakes trong giai đoạn đầu bị tháo dỡ và tái chế nằm dọc bờ biển. Các bộ phận rỉ sét được chất thành đống. |
Một chiếc xe rời khỏi cảng Colborne. |
Một công nhân thận trọng di chuyển trên mũi tàu đang bị phá dỡ. |
Thân tàu Great Lakes bị rỉ sét. |
Phần đuôi tàu Great Lakes nằm trên hồ Erie. |
Các buồng lái lớn đã bị tháo dỡ khỏi tàu, nằm trơ trọi trên bờ. |
Phế liệu cũng chất đống tại cảng Colborne. |