Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghị sĩ Nigeria chạy khỏi phòng họp vì rắn 'trên trời rơi xuống'

Những nhà lập pháp của bang Ondo, Nigeria, phải tạm dừng giữa phiên họp sau khi phát hiện một con rắn không biết từ đâu rơi xuống gian phòng.

Vụ việc xảy ra vào ngày 24/7 khi những nhà lập pháp Nigeria chuẩn bị bước vào phiên họp tại Akure, bang Ondo, nằm ở phía tây nam của nước này. Con rắn được cho là đã rơi xuống từ mái của tòa nhà lập pháp, theo CNN.

Không ai bị rắn cắn hoặc bị thương trong sự cố này. Tuy nhiên, các nhà lập pháp buộc phải kết thúc phiên họp trong hỗn loạn, nghị sĩ Gbenga Omole cho biết.

"Khi chúng tôi chuẩn bị phiên họp toàn thể, một con rắn lớn bất ngờ bò ra và khiến mọi người nháo nhào. Chúng tôi phải nhanh chóng rời khỏi hội trường", Omole nói.

ran tai quoc hoi anh 1
Hội trường bị xuống cấp nghiêm trọng tại tòa nhà lập pháp bang Ondo, Nigeria. Ảnh: CNN.

Khi các nhà lập pháp nhóm họp tiếp tục vào ngày hôm sau, một phần mái nhà lại có dấu hiệu bị nứt. Toàn bộ các phiên họp được lên kế hoạch tại gian phòng đã được tạm hoãn để chờ thông báo sau.

"Chỗ mái bị hỏng nằm ngay khu vực chủ tịch hạ viện ngồi. Tòa nhà đã xuống cấp trầm trọng. Chúng tôi nhìn quanh và nhận thấy mối mọt đã phá hỏng rất nhiều phần gỗ của tòa nhà", ông Omole cho biết.

Tòa nhà bị bỏ bê không trùng tu và bảo dưỡng trong nhiều năm qua. Các nhà lập pháp Nigeria vừa nhậm chức hồi tháng 5 đã làm việc với chính phủ nước này, yêu cầu giải quyết những vấn đề về cấu trúc tòa nhà.

Một sự kiện tương tự cũng xảy ra vào năm 2017 khiến truyền thông Nigeria xôn xao. Khi Tổng thống Muhammadu Buhari kết thúc đợt nghỉ bệnh, ông phải bỏ văn phòng ở Phủ tổng thống tại thủ đô Abuja vì nó bị chuột "xâm chiếm".

Vườn thú Đức mở tour về quan hệ đồng tính của sư tử, chim cánh cụt

Một tour đặc biệt nhân tuần lễ Pride tại vườn thú Munich, Đức cho khách tham quan hiểu thêm về quan hệ tình dục đồng tính phổ biến ở hàng trăm loài động vật.

Hổ cái bị đánh chết sau khi tấn công dân làng ở Ấn Độ

Con hổ cái bị đánh đến chết sau khi nó đi vào làng và tấn công dân thường tại bang Uttar Pradesh. Vụ việc cho thấy xung đột ngày càng tăng giữa người và động vật hoang dã ở Ấn Độ.


Tinh Minh

Bạn có thể quan tâm