Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghị sĩ Australia mất chức vì 'bồ' cũ trở mặt

Một nhà lập pháp cấp bang của Australia buộc phải từ chức hôm qua sau khi cô tình nhân cũ công bố những tin nhắn dung tục của ông.

Peter Dowling, chủ tịch Ủy ban Dân tộc trong cơ quan lập pháp bang Queensland, Australia, xin lỗi gia đình khi ông thông báo quyết định từ chức trước các đồng nghiệp hôm 6/8.

"Tôi cảm thấy xấu hổ sau khi nội dung những tin nhắn của tôi xuất hiện trên nhiều báo. Tôi không thể và sẽ không biện hộ cho bất kỳ tin nhắn nào trong số đó", Courier-Mail dẫn lời Dowling, người đã kết hôn hơn 25 năm.

Nghị sĩ Peter Dowling thông báo quyết định từ chức trong phiên họp của cơ quan lập pháp bang Queensland hôm 6/8. Ảnh: ABC.

Mối quan hệ vụng trộm của Dowling vỡ lở sau khi nhân tình cũ của ông - người mà các báo không tiết lộ tên - gửi thư tới chủ tịch cơ quan lập pháp bang Queensland. Trong thư người này nói về mối quan hệ tình cảm giữa cô với Dowling, đồng thời khẳng định họ từng quan hệ tình dục trong văn phòng của ngài nghị sĩ.

Ông nghị Dowling không chỉ nhắn tin cho người tình, mà còn gửi kèm nhiều hình ảnh liên quan tới bộ phận tế nhị nhất của nam giới.

Ngoài việc công bố những tin nhắn dung tục, tình nhân cũ của Dowling còn cáo buộc ông tận dụng những chuyến công tác bằng kinh phí của cơ quan lập pháp để hẹn hò cô. Vì thế nhà chức trách sẽ điều tra các chuyến công tác của Dowling, mặc dù ông khẳng định ông tuân thủ mọi quy định của cơ quan lập pháp bang trong những chuyến công tác.

Thái Dương

ABC

Bạn có thể quan tâm