Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghi phạm vụ đánh bom xe Dortmund bị bắt

Kẻ bị nghi đánh bom chiếc xe buýt chở đội Borussia Dortmund hồi tuần rồi được xác định là một nam thanh niên, 28 tuổi.

Cầu thủ Dortmund lo lắng rời hiện trường vụ đánh bom Ít nhất 3 vụ nổ liên tiếp xảy ra khiến chiếc xe bus chở các thành viên Borussia Dortmund hư hỏng và khiến trận tứ kết lượt đi Champions League với AS Monaco bị hoãn.

Sáng nay (21/4, giờ Đức), nghi can liên quan đến vụ đặt bom chiếc xe buýt chở đội Dortmund đã bị đơn vị chống khủng bố liên bang bắt giữ tại Baden-Wurttemberg. Người này bị buộc tội giết người, đánh bom và hành hung cấp độ nghiêm trọng, theo thông cáo báo chí được Văn phòng Công tố liên bang đưa ra.

Mục đích đánh bom của nghi phạm được cho rằng để trục lợi tài chính, theo đó muốn dùng vụ đánh bom để làm giảm giá cổ phiếu đội bóng Đức. Theo ESPN, một kế hoạch rất tỉ mỉ cũng được nghi phạm vạch ra.

Nghi pham vu danh bom xe Dortmund sa luoi anh 1
Chiếc xe buýt chở đội Dortmund bị đánh bom. Ảnh: Getty Images.

Cụ thể, nam thanh niên 28 tuổi đã đặt phòng ở khách sạn là nơi đóng quân của đội Dortmund từ ngày 9 đến 13/4 và 16 đến 20/4. Đây là khung thời gian diễn ra hai lượt của trận tứ kết lượt đi Champions League. Như vậy, kẻ tình nghi rõ ràng muốn thực hiện liên hoàn kế hoạch khủng bố.

Tuần rồi, truyền thông Đức cho biết những kẻ khủng bố đã để lại bức thư nhận trách nhiệm tiến hành vụ đánh bom chiếc xe buýt chở các cầu thủ và ban huấn luyện Borussia Dortmund. Theo thông tin ban đầu từ cảnh sát, thiết bị nổ được giấu ở một hàng rào cạnh nơi đỗ chiếc xe bus của Dortmund. 

Ngay khi chiếc xe khởi hành rời khách sạn L’Arrivee, nơi chỉ cách sân vận động Signal Iduna Park khoảng gần 10 km, liên tiếp 3 vụ nổ xảy ra. Các điều tra viên nhận định thiết bị dùng để tấn công là loại bom ống.

Những kẻ khủng bố nhiều khả năng kích hoạt vụ nổ bằng thiết bị di động cầm tay vào khoảng 18h15 (giờ địa phương).

Cảnh sát cũng đã tìm thấy một bức thư cách hiện trường không xa với nội dung nhận trách nhiệm về vụ khủng bố. Tuy nhiên, công tố viên Sandra Luecke cho biết nhà chức trách sẽ chưa thể thông tin chi tiết về bức thư bởi cần điều tra thêm về tính xác thực của nó.

Nguyên Trí (Theo ESPN)

Bạn có thể quan tâm